Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Ia Pa: Họp Ban Chỉ đạo thu hồi đất rừng bị lấn chiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 26-6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thu hồi đất rừng huyện Ia Pa tổ chức họp thông qua Dự thảo Thông báo phân công nhiệm vụ cho các ngành thành viên BCĐ thực hiện kế hoạch tổ chức thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm để chuyển đổi cây trồng phù hợp mục đích lâm nghiệp và trồng rừng; thông qua Dự thảo Quy chế làm việc của BCĐ thực hiện Kế hoạch tổ chức thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm để chuyển đổi cây trồng phù hợp mục đích lâm nghiệp và trồng rừng. Đồng chí Huỳnh Vĩnh Hương-Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ huyện chủ trì hội nghị.

Ban Chỉ đạo đang thảo luận. Ảnh: Mai Linh
Ban Chỉ đạo đang thảo luận. Ảnh: Mai Linh

Theo đó, mỗi thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm cá nhân về nhiệm vụ công tác của mình trước Trưởng BCĐ và cùng với các thành viên khác chịu trách nhiệm tập thể về hoạt động của BCĐ trước UBND huyện. Nội dung Thông báo phân công nhiệm vụ, chức trách, quyền hạn của Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và các Thành viên của BCĐ.

Được biết, tới thời điểm này, đã có 8/9 xã trên địa bàn huyện đã thành lập BCĐ thu hồi đất rừng gồm: Ia Ma Rơn, Kim Tân, Chư Răng, Pờ Tó, Ia Broắi, Ia Tul, Chư Mố, Ia Kdăm (riêng xã Ia Trôk không có rừng). Trong những tháng còn lại của năm 2017, huyện Ia Pa sẽ tiến hành thu hồi và trồng khoảng 56.000 cây trồng phân tán (tương đương với 56 ha) tại các xã, cơ quan, công sở và khu trung tâm huyện; 30 ha rừng tập trung tại xã Ia Tul.

Mai Linh

Có thể bạn quan tâm