Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Thực hiện nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 5-7, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào đoàn thanh niên trong 6 tháng đầu năm, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017.
 

Ảnh: V.N
Ảnh: V.N

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, ngoài các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân…thì các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng vẫn luôn được chú trọng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2017, Đoàn khối đã tổ chức thăm, tặng 798 suất quà cho 798 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; khám, phát 910 cơ số thuốc (tổng trị giá 45,5 triệu đồng) cho 910 người dân; tặng 3 xe đạp, 50 suất học bổng, 90 suất quà, 90 cặp sách, 1.700 quyển vở và hơn 400 chiếc quần, áo (tổng trị giá hơn 246 triệu đồng) cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Đoàn khối cũng đã tổ chức 28 hoạt động dọn vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, cơ quan và nghĩa trang liệt sỹ tỉnh…

Hội nghị cũng đã thông qua các nội dung: quy chế, chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2022; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn khối; tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; kế hoạch tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp cơ sở năm 2017.

Cũng tại Hội nghị, Đoàn khối đã thông báo quyết định thành lập và phân công Cụm thi đua đồng thời công bố các quyết định khen thưởng với các cá nhân, tổ chức cơ sở đoàn có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm