Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai: Xử phạt 13 cơ sở kinh doanh thực phẩm không an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-7, ông Nguyễn Văn Đang-Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai, cho biết: Đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm đối với 13 cơ sở trong đợt kiểm tra vừa qua.


Cuối tháng 6-2017, đoàn công tác thuộc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành thanh-kiểm tra về việc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với 38 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra xử lý các cơ sở vi phạm trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.G
Đoàn kiểm tra xử lý các cơ sở vi phạm trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.G

Kết quả kiểm tra, 3 cơ sở ngừng hoạt động, 7 cơ sở đã được các đơn vị khác kiểm tra, 28 cơ sở hoạt động kinh doanh bình thường. Trong số 28 đơn vị được kiểm tra tại TP. Pleiku, thị xã An Khê, huyện Chư Pah và Krông Pa, đoàn phát hiện 13 cơ sở vi phạm các lỗi về: không bảo đảm an toàn trong quá trình kinh doanh thực phẩm; không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại; người lao động không mang trang phục bảo hộ theo quy định...
 

Tại các nơi kiểm tra, đoàn cũng đã hướng dẫn chủ cơ sở thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến, kinh doanh; đồng thời tuyên truyền đến các hộ kinh doanh biết nhằm nâng cao nhận thức người dân trong sử dụng, chế biến thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe.

"Mặc dù vẫn có trường hợp vi phạm nhưng nhìn chung nhận thức về sử dụng thực phẩm an toàn, chế biến hợp vệ sinh của các chủ hộ kinh doanh được nâng lên rất nhiều"-Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh nhận xét.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm