Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Binh đoàn 15: Bàn giao nhà tình nghĩa và tặng 937 suất quà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), sáng 24-7, Bộ Tư lênh Binh đoàn 15 tổ chức bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Nguyên-trú tại thôn Thắng Trạch, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.
Theo đó, Binh đoàn 15 đã trích 70 triệu đồng từ nguồn “Quỹ tình nghĩa” cùng với số tiền của gia đình để xây dựng ngôi nhà trên. Ngoài ra, Binh đoàn còn hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng để mua sắm các vật dụng trong gia đình. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Binh đoàn 15 sẽ xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.
Cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Ngọc Nguyên. Ảnh: Hoàng Quý
Cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Ngọc Nguyên. Ảnh: Hoàng Quý
Nhân dịp này, Binh đoàn 15 đã tổ chức 10 đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách. Theo đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 và các đơn vị sẽ đến thăm và tặng 937 suất quà trị giá 216 triệu đồng cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, quân nhân, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng bị thương khi làm nhiệm vụ đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 15.  
Những việc làm này là sự kế thừa truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong Binh đoàn đối với các gia đình chính sách. Qua đó cùng cấp ủy, chính quyền nơi đơn vị đứng chân chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.
                                                                                 Hoàng Quý

Có thể bạn quan tâm