Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Xác minh vụ khai thác gỗ trái phép ở huyện Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo phản ánh của một số người dân, thời gian gần đây, tại khu vực rừng gần làng Đê Btưk (xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang, Gia Lai) xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép. 
 Nhiều cây gỗ lớn bị cưa hạ tại khu vực rừng gần làng Đê Btưk. Ảnh: H.S
Nhiều cây gỗ lớn bị cưa hạ tại khu vực rừng gần làng Đê Btưk. Ảnh: H.S
Trong vai người đi tìm lan rừng, chúng tôi đã nhiều lần tiếp cận khu vực rừng gần làng Đê Btưk để tìm hiểu bản chất sự việc. Khi chúng tôi đến khu vực rừng cách làng Đê Btưk khoảng 5 km thì nghe tiếng cưa máy nổ vang vọng cả khu rừng. Càng đi vào sâu trong rừng, chúng tôi nhận thấy nhiều cây gỗ bị cưa hạ. Có nhiều cây vừa bị đốn hạ, cành lá còn tươi. Có những cây gỗ to từ 1 đến 2 người ôm bị cưa đổ và cắt thành nhiều khúc dài khoảng 3-5 m. Một số cây gỗ khác bị đốn hạ và xẻ hộp. Trên mặt đất còn vương vãi ván bìa, mùn cưa, cành nhánh. Cũng có nhiều gốc cây bị đốt nham nhở.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực rừng gần làng Đê Btưk thuộc lâm phần quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Mang Yang. Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Sinh Đấng-Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang-cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể để báo cáo UBND huyện. Hiện anh em đang làm nên chưa có số liệu cụ thể nhưng sơ bộ có khoảng hơn 10 cây gỗ bị cưa”.
Hoành Sơn

Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:
 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy
 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm