Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Khen thưởng đột xuất 29 tập thể và cá nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 16-1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm vụ cháy kho săm lốp gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn TP. Pleiku và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc chữa cháy, cứu hộ, sơ tán tài sản cho người dân.
Tham gia hội nghị có ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku, đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan trong quá trình tham gia chứa cháy, cứu hộ như Công an TP. Pleiku, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, Ban Chỉ huy quân sự TP. Pleiku, Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai, UBND phường Phù Đổng…   
17 cá nhân được khen thưởng trong đợt này. Ảnh: Văn Ngọc
17 cá nhân được khen thưởng trong đợt này. Ảnh: Văn Ngọc
 
Phát biểu tại hội nghị, Trung tá Đậu Văn Huy-Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh cho hay, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, nhiều đơn vị đã cử lực lượng đông đảo tích cực tham gia chữa cháy, sơ tán tài sản cho người dân nên vụ cháy đã không lây lan sang các khu dân cư xung quanh và đặc biệt không gây thiệt hại về người. Nhưng ngoài những mặt tích cực đó, công tác chữa cháy vẫn để lại nhiều bài học mà các đơn vị cần rút kinh nghiệm cho các vụ việc sau này nếu có.
Theo đó, trong ngày xảy ra vụ việc, dù nhiều đơn vị tham gia chữa cháy nhưng không theo một sự chỉ huy thống nhất mà “mạnh ai nấy làm” nên công tác chữa cháy kéo dài từ 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau dẫn đến những hậu quả không đáng có. Việc phát hiện đám cháy cũng diễn ra muộn vì không có lực lượng tại chỗ cũng là một trong những nguyên nhân khiến đám cháy lan nhanh đến khu vực chứa chất cháy nhiều nên khó dập tắt.    
Cũng trong hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã trao giấy khen đột xuất cho 12 tập thể và 17 cá nhân nằm trong các lực lượng tham gia chữa cháy và sơ tán tài sản cho người dân đã có thành tích xuất sắc trong vụ cháy.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm