Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai: Làm rõ vụ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-3, ông Nguyễn Đình Tuấn- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Sở Y tế tỉnh đã được Trung tâm Y tế huyện Chư Prông báo cáo về vụ việc bệnh nhân V.P.H (75 tuổi) tử vong sau khi tiêm thuốc tại Trung tâm này.
Trung tâm Y tế huyện Chư Prông. Ảnh: Như Ý
Trung tâm Y tế huyện Chư Prông. Ảnh: Như Ý
Để làm rõ vụ việc, Sở Y tế cử phòng chuyên môn xuống Trung tâm Y tế huyện Chư Prông thu thập tài liệu, hồ sơ bệnh án đồng thời đề nghị Trung tâm Y tế huyện Chư Prông họp Hội đồng chuyên môn, có báo cáo kết quả cho Sở Y tế. “Căn cứ vào kết quả làm việc nếu có sai phạm về quy trình chuyên môn, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định”- Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định.
Trước đó, ngày 29-2, ông V.P.H được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Prông cách nhà khoảng 500 mét để điều trị bệnh hen suyễn. Khoảng 8 giờ sáng, ông H. được tiêm và uống thuốc. Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi ăn xong, ông H. tiếp tục được tiêm thuốc. Tuy nhiên, khi vừa tiêm xong thì ông H. có biểu hiện tím tái, co giật, sùi bọt mép… Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu tích cực nhưng ông H. không qua khỏi.
Như Ý

Có thể bạn quan tâm