Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành: Cần phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 1-9, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết công tác tháng 8 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9-2020. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến cuối tháng 8, toàn tỉnh đã gieo trồng 203.440 ha cây trồng các loại (đạt 97,1% kế hoạch, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019). Giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) tháng 8 ước thực hiện 1.876 tỷ đồng, tính chung 8 tháng đạt 13.113 tỷ đồng (bằng 57,22% kế hoạch, tăng 0,13% so với cùng kỳ năm 2019).
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tính chung 8 tháng đạt 44.451 tỷ đồng (bằng 55,56% kế hoạch, tăng 2,03% so với cùng kỳ năm 2019). Thu ngân sách trên địa bàn tháng 8 ước đạt 329,55 tỷ đồng, tính chung 8 tháng đầu năm đạt 2.759 tỷ đồng (bằng 60,37% dự toán Trung ương giao, bằng 53,02% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 7,41% so với cùng kỳ năm 2019)...
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tỉnh Gia Lai tiếp tục đôn đốc các địa phương hoàn tất các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn để sớm hoàn thành các dự án theo quy định; kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2020; tổ chức thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của thị xã Ayun Pa. 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Về lĩnh vực y tế, tính đến ngày 24-8, Gia Lai có 35 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu (trong đó có 1 trường hợp tử vong; 32 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện; 2 trường hợp đang điều trị). Cùng với đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị y tế trong toàn tỉnh đã tăng cường công tác phòng-chống dịch bệnh. Từ ngày 2-2 đến ngày 24-8, tổng số trường hợp cách ly y tế là 13.313; số trường hợp cách ly đã qua 14 ngày là 9.695; có 3.914 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm (không có mẫu nào dương tính).
Bên cạnh đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tỉnh tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 97,53% (tăng 6,91% so với kỳ thi năm 2019). Ngành giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với các cấp học; xây dựng kịch bản chuẩn bị năm học mới trong tình hình dịch bệnh Covid-19. 
Ngoài ra, 8 tháng qua, các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, thông tin-truyền thông, du lịch, khoa học và công nghệ tiếp tục phát triển. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.
Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, đề ra những giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả trong thời gian tới như: công tác phòng-chống dịch Covid-19; đẩy mạnh thu ngân sách; giải ngân vốn đầu tư công; công tác trồng rừng;…
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương đề ra các giải pháp cụ thể để tiếp tục tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng-chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. “Chúng ta cần rà soát lại những nhiệm vụ nào đến nay chưa đạt, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể để quyết tâm đẩy mạnh thực hiện. Thời gian từ nay tới hết năm không còn nhiều, các sở, ban, ngành, địa phương cần chung tay phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 đã đề ra”-Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh. 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm đưa vào hoạt động các các dự án năng lượng tái tạo, các nhà máy chế biến; Sở Tài chính xây dựng các giải pháp cụ thể để đẩy mạnh công tác thu ngân sách; Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với những hiện tượng thời tiết cực đoan, xây dựng kế hoạch cụ thể để tái cơ cấu nông nghiệp, tích cực triển khai chương trình liên kết, kết nối giữa sản xuất-chế biến-kinh doanh...
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới và triển khai tốt kế hoạch năm học 2020-2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Các sở, ngành phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). 
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm