Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Văn nghệ sĩ Gia Lai kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. Trước thềm Đại hội, P.V Báo Gia Lai đã ghi lại những ý kiến tâm huyết của đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh.
*Nghệ sĩ Ưu tú-Biên đạo múa Đặng Công Hưng-Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai: “Đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng”
Những năm qua, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự cố gắng không ngừng của các hội viên, Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ qua nhiều cuộc thi, giải thưởng, hội diễn, liên hoan cấp khu vực và toàn quốc.
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương để đội ngũ văn nghệ sĩ có điều kiện sáng tác, biểu diễn, cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Gia Lai đến bạn bè trong nước và quốc tế thông qua hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh đó, tôi mong rằng tỉnh sẽ sớm có kế hoạch xây dựng địa điểm chuyên tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, trưng bày, triển lãm… nhằm đưa tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng. Đồng thời, hy vọng lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm hơn nữa đến đời sống tinh thần, vật chất của đội ngũ văn nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ đã được Nhà nước vinh danh, phong tặng danh hiệu.
*Nghệ nhân Ưu tú Ksor Hnao: “Cần quan tâm hỗ trợ nghệ nhân trong công tác truyền dạy” 
Những năm gần đây, việc khôi phục, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đã được tỉnh quan tâm đúng mức. Nhiều lớp nghệ nhân có thời gian dài góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa và truyền dạy ở các loại hình hát dân ca, kể khan, tạc tượng, đánh cồng chiêng... đã được ghi nhận, vinh danh và được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú. Đây là điều khiến chúng tôi rất tự hào. 
Là người hoạt động trên lĩnh vực văn hóa dân gian, tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI quan tâm đến vấn đề hỗ trợ lực lượng nghệ nhân để truyền dạy cho thế hệ sau. Nếu có chính sách hỗ trợ kinh phí, những nghệ nhân ưu tú sẽ phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc gìn giữ, bảo tồn giá trị các di sản mà mình đang nắm giữ. Chúng tôi cũng muốn được tỉnh tạo điều kiện để đi tham quan các mô hình bảo tồn văn hóa truyền thống ở các địa phương khác trong nước để được mở mang kiến thức, học hỏi cách làm nhằm áp dụng vào thực tiễn tại địa phương.
*Nhà văn Thu Loan: “Cần chú trọng xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”
Tôi luôn theo dõi quá trình chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Tôi cũng đã tham gia góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tôi hy vọng Đại hội sẽ đề ra nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện tốt những nhiệm vụ chung của tỉnh và tiến bước vững chắc trên chặng đường mới.
Đặc biệt, tôi mong tỉnh sẽ có nhiều quyết sách để tạo điều kiện cho lực lượng văn nghệ sĩ sáng tác thêm nhiều tác phẩm chất lượng, qua đó đồng hành cùng công cuộc xây dựng tỉnh nhà; đưa ra chiến lược và giải pháp hiệu quả để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế, sự đầu tư bền vững của các cá nhân, tổ chức vào lĩnh vực phát triển văn hóa ở địa phương. Tôi cũng hy vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, xứng đáng đứng vào hàng ngũ lãnh đạo của tỉnh, có đầy đủ khả năng và tâm huyết để biến niềm hy vọng của các tầng lớp nhân dân trở thành hiện thực.
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm