Hội nghị giao ban các trường phổ thông dân tộc nội trú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-10, tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai (thị xã An Khê), Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức Hội nghị giao ban các trường phổ thông dân tộc nội trú, năm học 2017-2018.
Ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì hội nghị. Ảnh: Nguyễn Giang
Ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì hội nghị. Ảnh: Nguyễn Giang
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, lãnh đạo các phòng Giáo dục-Đào đạo và thủ trưởng 17 trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.
Năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 17 trường phổ thông dân tộc nội trú (2 trường cấp THPT có quy mô đào tạo là 400 học sinh/năm và 15 trường cấp THCS có quy mô đào tạo từ 150-300 học sinh/năm) với gần 4 ngàn học sinh. Là loại hình trường chuyên biệt nên hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia vì thế được đẩy mạnh với 10/17 trường đã đạt chuẩn quốc gia. Kết quả học tập của học sinh được duy trì tốt, tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm mạnh, giáo dục mũi nhọn tăng đáng kể khi ngày càng có nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh...
Ngoài việc nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học cũng như xác định những nội dung trọng tâm trong năm học 2017-2018 đối với hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, các đại biểu tham gia hội nghị còn được nghe các báo cáo tham luận về chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh nội trú; tổ chức hướng dẫn học sinh tự học; các giải pháp nâng cao chất lượng học tập cho học sinh; xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn... của các đơn vị tiêu biểu. 
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống trường dân tộc nội trú trong sự nghiệp giáo dục dân tộc trên địa bàn tỉnh. Do đó, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các đơn vị cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lý tưởng, văn hóa ứng xử cho học sinh để tạo ra những thế hệ học trò dân tộc thiểu số toàn diện.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm