(GLO)- Ngày 25-3, UBND TP. Pleiku phối hợp với Viettel Gia Lai tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm Hệ thống phản ánh hiện trường, phản ánh kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng Pleiku Smart cho lãnh đạo và cán bộ các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường trực thuộc.
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Bá Bính |
Trong thời gian 1 ngày, Viettel Gia Lai đã hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức cài đặt phần mềm trên máy tính, điện thoại di động; các thao tác để tiếp nhận, theo dõi, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân về các vấn đề xây dựng trái phép, ô nhiễm môi trường, quảng cáo không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán thông qua hệ thống ứng dụng Pleiku Smart.
Công tác tập huấn giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm bắt, sử dụng thành thạo ứng dụng Pleiku Smart, từ đó tiếp tục hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm này để phản ánh dễ dàng, nhanh chóng đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý, góp phần xây dựng TP. Pleiku trở thành đô thị thông minh, thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”.
Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh TP. Pleiku đi vào hoạt động từ tháng 4-2021. Đến nay, Trung tâm đã xây dựng một số phân hệ như phản ánh hiện trường, các lĩnh vực hành chính công, giáo dục, y tế. Cụ thể, đối với lĩnh vực phản ánh hiện trường cho phép người dân phản ánh, kiến nghị những bất cập về hạ tầng đô thị, quảng cáo, môi trường. Đối với lĩnh vực giáo dục, người dân sẽ nắm bắt được thông tin của con em thông qua áp Pleiku Smart. Còn ở lĩnh vực hành chính công cho phép người dân đăng nhập vào hệ thống nộp hồ sơ trực tuyến và theo dõi tiến độ xử lý công việc của mình. Thời gian tới, trên cơ sở những phân hệ đã xây dựng, TP. Pleiku sẽ tiếp tục đầu tư và tích hợp một số phân hệ mới, đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo của UBND thành phố.
BÁ BÍNH