Miễn cước bưu kiện là hàng cứu trợ đồng bào bão lụt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Miễn cước bưu kiện là hàng cứu trợ đồng bào bão lụt ảnh 1
 
Hướng về miền Trung, khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng của các trận lũ trong vòng hơn một tháng qua, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) đã quyết định miễn cước đối với bưu kiện là hàng cứu trợ đồng bào bão lụt.


Từ nay đến hết ngày 31-12, Bưu chính Việt Nam sẽ miễn cước dịch vụ bưu kiện trong nước cho các cá nhân, tổ chức, đoàn thể gửi hàng cứu trợ ủng hộ đồng bào bão lụt bằng bưu kiện tới các địa chỉ tiếp nhận là Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bão lụt. Trên bề mặt bưu kiện cần ghi rõ “Hàng cứu trợ đồng bào bão lụt".

Với gần 18.000 điểm phục vụ tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, việc miễn cước vận chuyển hàng cứu trợ tạo điều kiện cho các tổ chức, các nhà hảo tâm trên toàn quốc cùng chung tay góp sức giúp đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp tháng cao điểm vì người nghèo và ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, Bưu chính Việt Nam đã phát động cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành ủng hộ một ngày lương thực tế với tổng số tiền là hơn bốn tỷ đồng.

Công đoàn Tổng công ty cũng đã quyết định hỗ trợ cán bộ, công nhân viên bưu điện tỉnh các tỉnh Quảng Bình 20 triệu đồng; Hà Tĩnh 10 triệu đồng.

Tổng công ty đã quyên góp ủng hộ trên 20 triệu đồng. Đoàn thanh niên Tổng công ty quyên góp được 500kg gạo, 600kg quần áo và 23 triệu đồng. Số quần áo và gạo quyên góp đều được chuyển đến Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm