Quảng Ninh có gì hút khách du lịch đông xuân, đánh bại 'điểm yếu mùa vụ'?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với những sản phẩm du lịch mới - lạ - đẳng cấp được triển khai, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực xóa đi hạn chế du lịch mùa vụ (vốn là điểm yếu của ngành du lịch địa phương này) để biến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cả đông lẫn hè.
Tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng phong cách Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh, TP Cẩm Phả góp phần xóa đi yếu điểm du lịch mùa vụ của Quảng Ninh - Ảnh: HÙNG SƠN
Tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đạt chuẩn Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam Yoko Onsen Quang Hanh tại TP Cẩm Phả, Legacy Yên Tử tại TP Uông Bí hay khám phá vẻ đẹp của vịnh Hạ Long trên du thuyền sang trọng, tàu cao tốc tuyến Tuần Châu - Cô Tô... là những sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt của Quảng Ninh.
Nỗ lực hâm nóng thị trường du lịch mùa đông xuân
Ông Phạm Ngọc Thủy - giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh - cho biết những năm trước, quý IV luôn là giai đoạn thấp điểm của du lịch nội địa. Tuy nhiên với quyết tâm đạt 3 triệu lượt khách nội địa trong những tháng còn lại, ngành du lịch Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp.
Theo ông Thủy, việc đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh không chỉ cộng thêm cho Quảng Ninh một lợi thế du lịch với sản phẩm chất lượng, độc đáo, khác biệt mà còn góp phần xóa đi hạn chế du lịch mùa vụ - vốn là điểm yếu của du lịch Quảng Ninh, biến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cả đông lẫn hè.
Tuyến tàu cao tốc Tuần Châu Express được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, đưa đón khách tham quan các đảo xa đất liền với tốc độ tối đa tới 50 km/h, hoạt động được trong thời tiết gió cấp 7 với các tiện nghi hiện đại, là tuyến đường thủy đầu tiên nối liền giữa hai điểm du lịch nổi tiếng gồm Tuần Châu (Hạ Long) và đảo Cô Tô (Vân Đồn), rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai điểm rất nhiều.
"Việc kích cầu lần 2 khó hơn rất nhiều so với lần 1, bởi mùa đông xuân không phải là mùa du lịch của khách nội địa. Thời gian này, thường 85-90% khách du lịch tới Quảng Ninh là khách nước ngoài. Nhưng với quyết tâm và sự chủ động trong xây dựng chương trình, tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa nhằm kích cầu khách du lịch, việc Quảng Ninh có thể đón 3 triệu lượt khách trong những tháng còn lại là có cơ sở" - ông Thủy nhận định.
Xây dựng dịch vụ đẳng cấp cho du lịch Quảng Ninh
Thu hút những "ông lớn" trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, Quảng Ninh ngày càng có nhiều sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, tạo thuận lợi cho công tác xúc tiến, quảng bá các sản phẩm để thu hút du khách, góp phần làm ấm lại thị trường du lịch cuối năm.
Ông Phùng Quang Thắng - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội - đánh giá trong vòng 5 năm trở lại đây, Quảng Ninh đã kéo được nhiều tập đoàn lớn tìm đến tỉnh để đầu tư các dự án quy mô lớn, tạo ra sản phẩm du lịch đẳng cấp, trở thành lựa chọn hấp dẫn, thu hút du khách.
Trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cùng Hiệp hội Du lịch một số tỉnh khu vực Bắc - Trung - Nam, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, truyền thông đã tổ chức lễ ký kết thành lập Liên minh kích cầu du lịch Thu Đông miền Bắc.
Bên cạnh việc xây dựng các chương trình tour, tuyến tại một số điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh, mục tiêu mà các doanh nghiệp hướng đến chính là xúc tiến, kích cầu các dịch vụ du lịch mới, đẳng cấp của Quảng Ninh thông qua chiến dịch xúc tiến du lịch liên tuyến Đông - Tây Bắc từ tháng 10-2020 đến tháng 3-2021.
Quần thể du lịch giải trí Sun World Halong Complex hứa hẹn mang đến cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi đến Quảng Ninh - Ảnh: HÙNG SƠN
Bà Giang Đinh Mỹ Tú - đại diện Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - một trong những thành viên của Liên minh kích cầu du lịch Thu Đông miền Bắc - cho rằng các điểm du lịch kết hợp với các chính sách kích cầu của tỉnh Quảng Ninh hiện nay đang giúp giá các sản phẩm giảm từ 30-50%, tạo thuận lợi cho đơn vị lữ hành xây dựng tour tuyến, đưa các gói dịch vụ du lịch đẳng cấp đến gần hơn với khách hàng.
Ông Phạm Ngọc Thủy - giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết trong tháng 11, Sở sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến ở khu vực miền Trung và miền Nam. Trong đó, tập trung kết hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành của tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của Quảng Ninh thông qua những gói ưu đãi hấp dẫn.
Theo TIẾN THẮNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm