Sức hút từ du lịch từ thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vài năm trở lại đây, hành trình du lịch kết hợp từ thiện đã trở thành chương trình thường niên, gắn liền với thương hiệu của các công ty lữ hành lớn, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, chia sẻ của du khách khi tham gia chương trình du lịch, mang lại giá trị nhân văn thực tiễn cho xã hội.
 

Thăm Cô nhi viện Vinh Sơn 3. Ảnh: B.H.T
Thăm Cô nhi viện Vinh Sơn 3. Ảnh: B.H.T

Công ty Du lịch Sinh Thái là đơn vị triển khai các tour du lịch “Kết nối yêu thương” và “Vòng tay nhân ái” kết hợp từ thiện và tham quan Nhà máy Thủy điện Ia Ly và ngắm cảnh Biển Hồ sau đó viếng thăm chùa Bửu Minh, chụp ảnh lưu niệm cùng đồi chè, hàng thông, kết hợp thăm và tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ khuyết tật tại làng Ngol-phường Trà Bá, Cô nhi viện Thiên Ân tại làng Choét thuộc phường Thắng Lợi (TP. Pleiku). Sau đó, Công ty tổ chức đi thăm Cô nhi viện Sao Mai thuộc phường Ia Kring, tiếp tục đi Kon Tum thăm Cô nhi viện Vinh Sơn 1, Vinh Sơn 2, Vinh Sơn 4… tham quan nhà thờ gỗ và tham quan cầu treo Kon Klor, nhà rông văn hóa, tìm hiểu phong tục, tập quán và tìm hiểu đời sống của người dân Bahnar tại làng Kon Ktu. Trong chương trình, Công ty sẽ cùng khách du lịch đồng hành trao tặng nhiều phần quà thiết thực, như: quần áo ấm, chăn màn, mì tôm, sữa, đồ dùng học tập, sách báo cũ... cùng các nhu yếu phẩm theo nhu cầu của trung tâm nuôi dưỡng và đặc biệt những phần quà cho các gia đình khó khăn của làng.

Xuất phát từ ý kiến đóng góp thực tế của các khách du lịch sau khi chứng kiến cuộc sống khó khăn của các em trong trung tâm nuôi dưỡng và cô nhi viện nên các công ty lữ hành hiện đang đẩy mạnh các sản phẩm du lịch từ thiện, đặc biệt triển khai ở các huyện vùng sâu, vùng xa giáp biên giới.

Theo số liệu thống kê đầu năm 2014, tỷ lệ khách đăng ký đi tour có chương trình từ thiện hàng năm tăng trung bình 30-40%. Trong 2 năm gần đây, các chùm tour “Áo ấm cho em” triển khai dịp thu-đông và “Xuân nhân ái” dịp đầu Xuân đều đạt tỷ lệ khách đăng ký đến 94% số chỗ.

Theo chị Nga-đại diện Công ty Du lịch Sinh Thái: “Với sự chuyên nghiệp của nhà tổ chức được thể hiện từ khâu đóng gói, phân phát quà tặng, phân công trách nhiệm các thành viên đoàn, cho đến vai trò của các hướng dẫn viên trong việc tổ chức trò chơi tập thể, đố vui có thưởng, mang đến cho các em học sinh trong các trung tâm nuôi dưỡng và cô nhi viện là những giờ phút vui chơi thoải mái, xóa đi những rụt rè, nhút nhát ban đầu”.

Chương trình du lịch kết hợp từ thiện rất phù hợp với tiêu chí gia tăng giá trị cho khách du lịch. Giá trị ở đây chính là những cảm xúc, những sẻ chia của khách du lịch có  được trong suốt hành trình trải nghiệm-hành trình sẻ chia trong và sau chuyến đi.

Bùi Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm