Trung tâm Y tế huyện Chư Sê hướng tới sự hài lòng của người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh ngày càng tăng cao của người dân trên địa bàn, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, Gia Lai không chỉ chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn mà còn đổi mới thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Đổi mới thái độ phục vụ
Trung tâm Y tế huyện Chư Sê hiện có 100 giường bệnh và 211 cán bộ, nhân viên, trong đó có 40 bác sĩ, số nhân viên công tác tại tuyến xã là 96 người. Hiện Trung tâm đã có bác sĩ gây mê hồi sức nên nhiều ca phẫu thuật, thủ thuật không phải chuyển tuyến trên, đáp ứng nhu cầu điều trị tại chỗ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Qua đó, số người bệnh đến khám-chữa bệnh tại Trung tâm ngày càng tăng. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã thực hiện khám bệnh cho gần 74.000 bệnh nhân, trong đó có trên 18.000 bệnh nhân khám tại tuyến xã, đạt 65,43% so với kế hoạch năm. Số bệnh nhân điều trị nội trú là 3.930 người với số ngày điều trị nội trú gần 23.400 ngày, công suất sử dụng giường bệnh 6 tháng đầu năm đạt gần 130%.
Nhằm đảm bảo công tác khám-chữa bệnh cho người dân, ngay từ đầu năm, Trung tâm đã tổ chức họp bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác như: tăng bàn khám bệnh từ 6 lên 10 bàn tại Khoa Khám bệnh; tổ chức phân luồng giúp công tác khám-chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, rút ngắn thời gian chờ đợi, tạo sự hài lòng cho người bệnh. Ngoài ra, trong năm 2018, Trung tâm cũng đã thành lập Khoa Y học cổ truyền-Phục hồi chức năng, qua đó thu dung một lượng lớn bệnh nhân điều trị, không phải lên tuyến trên.
 Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Chư Sê quan tâm thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: N.N
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Chư Sê quan tâm thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: N.N
Bác sĩ Trương Minh Cẩn-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Sê-cho biết: “Hiện Trung tâm đã thực hiện tự chủ về tài chính nên việc nâng cao chất lượng, đổi mới thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm. Chúng tôi quán triệt đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế  quan tâm, chăm sóc người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất; thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thầy thuốc như mẹ hiền”, tuân thủ 12 điều y đức, có thái độ phục vụ niềm nở, tận tình, tạo sự tin tưởng và hài lòng cho người bệnh. Nhờ vậy, Trung tâm đã thu hút nhiều bệnh nhân đến khám bệnh, tăng nguồn thu. Bên cạnh đó, đơn vị luôn chú trọng tạo điều kiện để các bác sĩ học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn; tăng cường cải tiến công nghệ điều trị, đầu tư máy móc, trang-thiết bị đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.
Hàng tuần, tại các khoa, phòng đều tổ chức thu thập ý kiến của người bệnh. Trung tâm còn có hộp thư góp ý, đường dây nóng để người bệnh có thể gửi ý kiến đánh giá hoặc trao đổi những thắc mắc. Đánh giá của người bệnh được xem là một trong những tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng, tạo động lực thi đua chung tại đơn vị.
Quan tâm chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân
Thường xuyên tiếp nhận lượng bệnh nhân đến khám khá đông, công việc nhiều khi quá tải nhưng các bác sĩ, nhân viên Khoa Khám Trung tâm Y tế huyện Chư Sê luôn nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Bác sĩ Mai Thị Ngọc Thu-Trưởng khoa Khám-chia sẻ: “Trung bình mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận từ 450 đến 500 bệnh nhân đến khám. Khoa hiện có 20 nhân viên y tế, trong đó có 8 bác sĩ. Khi lượng bệnh nhân đến khám đông thì sẽ điều động thêm bác sĩ tại các khoa khác để đáp ứng yêu cầu trong ngày, không để bệnh nhân nào phải chờ đến hôm sau”. 
Đánh giá về thái độ phục vụ người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, bà Nguyễn Thị Hưởng (tổ 3, thị trấn Chư Sê) nói: “Mỗi tháng tôi lại đến đây khám bệnh, lấy thuốc một lần. Các bác sĩ tại đây rất tận tình, chu đáo, khám bệnh kỹ càng. Bác sĩ còn dặn dò, ân cần hướng dẫn việc chăm sóc sức khỏe”. Nằm điều trị vì bệnh sốt xuất huyết tại Khoa Nội-Nhi-Nhiễm, chị Nguyễn Thị Thủy (làng Greo Sek, xã Dun) cho hay: “Tôi hài lòng về thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh tại đây. Các bác sĩ ân cần, niềm nở, tạo niềm tin giúp người bệnh yên tâm điều trị”.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, từ năm 2017, đơn vị đã thành lập tổ công tác xã hội. Hoạt động hiệu quả, tổ đã trợ giúp nhiều bệnh nhân khó khăn. Ngoài sự đóng góp của cán bộ, nhân viên y tế, Trung tâm còn kết nối được với các đơn vị, tổ chức, cá nhân kịp thời trợ giúp bệnh nhân khi cần. Điển hình, chùa Mỹ Thạch (thị trấn Chư Sê) tổ chức phát cơm vào trưa thứ tư và thứ sáu, phát cháo vào sáng thứ bảy hàng tuần cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm. Trung tâm cũng xây dựng được tủ quần áo tình thương để giúp những bệnh nhân khó khăn có thêm tấm áo khi nằm điều trị tại đây.  
 NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm