Từ cuối tháng 7, giải quyết vướng mắc cắm biển tải trọng cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công văn số 3306/TCĐBVN-ATGT về việc rà soát, xây dựng kế hoạch kiểm định, xóa bỏ hoặc thay thế các biển hạn chế tải trọng cầu trên hệ thống quốc lộ.
 

Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 19. Ảnh: Thanh Thúy
Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 19. Ảnh: Thanh Thúy

Theo đó, yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ I, II, II, IV; các Sở Giao thông-Vận tải được giao ủy thác quản lý quốc lộ khẩn trương triển khai ngay cuộc họp để quán triệt chủ trương rà soát và cắm biển hạn chế tải trọng đối với cầu cho các bộ phận liên quan và trực tiếp kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác này; hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị xác định việc cắm biển, nhằm điều chỉnh lại biển báo tải trọng khai thác hợp lý, cụ thể:

Đối với các cầu được xây dựng mới từ năm 2004 trở lại đây với tải trọng thiết kế H30-XB80 (cắm biển hạn chế tải trọng là 30 tấn)… Chưa có hư hỏng kết cấu chịu lực chính thì tiến hành dỡ bỏ biển báo hạn chế tải trọng trước ngày 20-7-2014.

Đối với các cầu đã kiểm định trong thời hạn 7 năm trở lại đây thì căn cứ kết quả kiểm định gần nhất tiến hành cắm biển tải trọng theo quy định QCVN 41 (Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về Báo hiệu đường bộ do Bộ Giao thông-Vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29-5-2012), thực hiện xong trước ngày 25-7-2014.

Những cầu được kiểm định quá 7 năm và các cầu chưa được kiểm định, thì lập danh sách và có đánh giá, kiến nghị cụ thể đối với từng cầu (tổ chức kiểm định, thử tải, giải pháp sửa chữa để nâng cao tải trọng khai thác…), gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để xem xét, xây dựng kế hoạch kiểm định, sửa chữa để thực hiện cắm lại biển báo hạn chế tải trọng theo QCVN 41.

Tổng cục ĐBVN sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại các tuyến quốc lộ cụ thể, để kiểm tra việc rà soát và công tác triển khai cắm biển hạn chế tải trọng theo QCVN 41 tại các đơn vị quản lý; trên cơ sở đó sẽ xem xét giải quyết các vướng mắc trong công tác cắm biển hạn chế tải trọng từ cuối tháng 7-2014.

Thực hiện chủ đề Năm An toàn Giao thông 2014 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” và đặc biệt từ ngày 1-4-2014 khi Gia Lai, cùng với các tỉnh, thành trong cả nước bộ sử dụng bộ cân lưu động để kiểm soát tải trọng xe và việc cắm biển hạn chế tải trọng cầu gây một số bất cập cần phải được rà soát lại, kiểm định, xóa bỏ hoặc thay thế các biển hạn chế tải trọng cầu trên hệ thống quốc lộ là hoàn toàn phù hợp.

Thanh Thúy

Có thể bạn quan tâm