Sống trẻ - Sống đẹp

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 11-12, Tại Trường THCS Phạm Hồng Thái (TP. Pleiku), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh Đoàn và Bưu điện tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU và phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.

 Ban tổ chức khen thưởng những đơn vị tích cực tham gia cuộc thi trong suốt 30 năm qua. Ảnh: Nguyễn Giang
Ban tổ chức khen thưởng những đơn vị tích cực tham gia cuộc thi trong suốt 30 năm qua. Ảnh: Nguyễn Giang

30 năm tham gia một cuộc thi mang tầm vóc quốc tế với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em học sinh Việt Năm dưới 15 tuổi; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ đồng thời giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và sự phát triển của xã hội.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 có chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn mong muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?”. Đây là một chủ đề được đánh giá cao khi mang tính chất gợi mở và không đặt ra nhiều giới hạn đối với người viết bởi bức thư du hành xuyên thời gian ấy có thể đến từ quá khứ, hiện tại hay tương lai để người viết và người đọc đều tìm ra những điểm chung, hướng tới những suy nghĩ và hành động tích cực, nhân văn.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm