Sống trẻ - Sống đẹp

Cán bộ Đoàn xung kích phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiệt tình, xung kích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đó là hình ảnh người đảng viên trẻ Trần Thành Trung-Bí thư Đoàn xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai.
Đak Tơ Ver là xã đặc biệt khó khăn của huyện Chư Pah với gần 100% là người dân tộc thiểu số, nhận thức của bà con về phòng-chống dịch dịch bệnh nói chung, vi rut corona nói riêng còn những hạn chế. Thực hiện chỉ thị của Chính phủ, trong những ngày qua, cùng với cấp ủy, chính quyền, với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, Trần Thành Trung đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của bà con trong việc phòng, chống Covid-19.
Trần Thành Trung trên xe máy cùng chiếc loa để tuyên truyền nhân dân các thôn, làng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Phương
Trần Thành Trung trên xe máy cùng chiếc loa để tuyên truyền nhân dân các thôn, làng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Phương
Trên chiếc xe máy chở theo chiếc loa, Trung cùng các đoàn viên, thanh niên Đoàn xã đã đến khắp các đường làng ngõ xóm tuyên truyền cho bà con về dịch bệnh Covid-19, trở thành thân thuộc với bà con nhân dân trên địa bàn xã Đak Tơ Ver. Tiếng loa vang lên hàng ngày góp phần giúp cho bà con nhân dân biết được tình hình diễn biến dịch bệnh, mức độ nguy hiểm, khuyến cáo của ngành chức năng cũng như phương châm “Chống dịch như chống giặc” của Đảng, Nhà nước để sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường. 
Ngoài việc dùng loa để tuyên truyền, Trung cùng các đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hỗ trợ giúp người dân khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI trên điện thoại di động. Hiện toàn xã đã hỗ trợ cho gần 2.000 người khai báo, chiếm gần 80% dân số của xã; đặt điểm rửa tay khô sát khuẩn tại trụ sở UBND xã và phối hợp với các ngành phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền và 500 khẩu trang vải cho người dân. Hiểu được mối nguy hại sức khỏe, ý thức được công sức các cấp, các ngành, đoàn thể mà bà con đồng thuận hưởng ứng tạm hoãn các đám cưới, đám tang tổ chức đơn giản, thực hiện cách ly, không tụ tập đông người như trước; những người đi làm xa đều liên hệ với chính quyền để khai báo y tế và chủ động cách ly để phòng-chống dịch.
Tình nguyện viên Đoàn xã Đak Tơ Ver phát tờ rơi và hướng dẫn bà con rửa tay sát khuẩn. Ảnh: Hà Phương
Tình nguyện viên Đoàn xã Đak Tơ Ver phát tờ rơi và hướng dẫn bà con rửa tay sát khuẩn. Ảnh: Hà Phương
“Khi khoác lên mình màu áo xanh của Đoàn, tôi luôn tâm niệm trách nhiệm tuổi trẻ là luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào, luôn cống hiến hết mình cho xã hội”- Trung chia sẻ.
Ngoài ra, mới đây Trung đã chủ động kết nối với Nhóm Cơm Từ thiện tại TP.  Pleiku để đến thăm, tặng 60 suất quà, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, do ảnh hưởng của mùa dịch tại xã, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện khẩn cấp góp phần chung tay cùng địa phương phòng, chống Covid-19.
Bí thư Huyện đoàn Chư Pah Rơ Châm Mruých, nhận xét: “Đồng chí Trung là một cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được cơ sở tín nhiệm và đánh giá cao. Hoạt động của Đoàn xã trong thời gian toàn xã hội phòng chống dịch rất đáng biểu dương, trong đó có vai trò nòng cốt của đồng chí Trung ”.
...Trời dần về tối, người dân các làng lục tục từ nương rẫy trở về nhà sau một ngày lao động vất vả. Nhưng lúc này, Trung cùng các đoàn viên thanh niên Đoàn xã còn buộc loa lên xe máy và bắt đầu hành trình tuyên truyền khắp các ngõ ngách xóm làng. Hình ảnh Trung cùng các bạn trẻ với màu áo xanh tình nguyện đi đầu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh để lại ấn tượng thật sâu sắc. Đó là hình ảnh của những người trẻ tâm huyết, nhiệt tình, miệng nói tay làm, gương mẫu trách nhiệm vì phong trào và cộng đồng.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm