Sức khỏe

Dinh dưỡng

Tăng cường phòng-chống sốt xuất huyết trên địa bàn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp, ngày 2-8, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 1682/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng-chống SXH.

TP.Pleiku vừa phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng- chống SXH. Ảnh: N.N
TP.Pleiku vừa phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng- chống SXH. Ảnh: N.N

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn thành lập ngay các đội chống dịch cơ động cấp tỉnh, cấp huyện; thành lập các tổ giám sát phòng-chống SXH tuyến xã, phường, thị trấn, trực tiếp tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng-chống dịch cụ thể của từng địa phương; nắm chắc các ổ dịch SXH hiện có hoặc mới phát sinh để khoanh vùng, xử lý triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các vùng có nguy cơ cao. Hướng dẫn các địa phương tổ chức các tổ, đội diệt lăng quăng/bọ gậy ở thôn, làng, tổ dân phố… Chỉ đạo các cơ sở khám-chữa bệnh triển khai tốt công tác tập huấn về phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân; chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát các vùng trọng điểm, vùng có nguy cơ cao bùng phát dịch để triển khai các hoạt động ưu tiên, những giải pháp quyết liệt trong công tác phòng-chống bệnh. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành Y tế thành lập các đội chống dịch cơ động cấp huyện, các tổ giám sát phòng-chống SXH tuyến xã, phường, thị trấn; huy động các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng thanh niên, học sinh và người dân tại địa phương diệt lăng quăng/bọ gậy...

Được biết, từ đầu năm đến ngày 28-7-2019, trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận 4.577 trường hợp mắc bệnh SXH tại 131/222 xã, phường, thị trấn của 17 huyện, thị xã, thành phố. Mặc dù công tác phòng-chống dịch bệnh SXH đã được triển khai tích cực nhưng do thời tiết diễn biến phức tạp để muỗi truyền bệnh phát triển, cùng với tâm lý chủ quan, thiếu đề phòng của người dân làm cho dịch bệnh SXH giảm chậm.

Như Ý

Có thể bạn quan tâm