Sống trẻ - Sống đẹp

Thế giới trẻ

6 loại hoa người vợ sẽ thích nếu được chồng tặng nhân ngày Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hoa là một món quà không thể thiếu của các ông chồng dành tặng cho vợ nhân dịp quan trọng và mỗi loài hoa mang một ý nghĩa muốn gửi gắm.



Dịp Valentine là thời điểm để những ông chồng thể hiện tình yêu thương đối với người bạn đời. Thông thường, bên cạnh những món quà ý nghĩa, hoa tươi sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu.

Dưới đây là một số loại hoa nên tặng ngày Valentine và ý nghĩa của chúng.

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là nữ hoàng của các loài hoa, tượng trưng cho sự ngọt ngào, nồng cháy của tình yêu. Việc người chồng chọn hoa hồng tặng vợ còn đem đến một ý nghĩa rất đặc biệt như thay lời nói rằng, tình yêu của họ dành cho vợ vẫn luôn mặn nồng như thuở mới yêu nhau. Với nhiều màu sắc, hãy lựa chọn màu phù hợp với bạn đời của mình như hồng đỏ, hồng trắng hay hồng tím...


 

Hoa hồng là lựa chọn hàng đầu cho dịp lễ tình nhân Valentine. Ảnh: T. L.
Hoa hồng là lựa chọn hàng đầu cho dịp lễ tình nhân Valentine. Ảnh: T. L.



Hoa Tulip

Nếu như hoa hồng thể hiện tình yêu trực tiếp và thẳng thắng thì hoa Tulip lại có một ý nghĩa sâu sắc và kín đáo hơn. Hoa Tulip biểu trưng cho sự thắng lợi, đẹp đẽ và là biểu tượng để ca ngợi những "người vợ hoàn hảo".

Đây là một lựa chọn đáng để suy nghĩ, nhưng hãy lưu ý là tránh lựa chọn tặng hoa Tulip khác màu vàng, vì màu này sẽ mang một ý nghĩa khác khiến các ông chồng dễ bị hiểu nhầm.

Hoa hướng dương

Đây là loại hoa hiện đang tạo được xu thế lớn trong giới trẻ. Những bông hoa hướng dương vàng óng ánh, luôn hướng về mặt trời sẽ là một lựa chọn mới lạ cho các anh chồng tặng vợ. Hoa hướng dương thể hiện sức mạnh và ý chí trong cuộc sống.

Tặng hoa hướng dương sẽ thay lời cảm ơn của các anh chồng với vợ của mình vì sự cố gắng trong việc chăm sóc gia đình. Ngoài ra, hoa hướng dương còn đại diện cho tính cách trẻ trung, năng động nên nó lại càng phù hợp hơn với các cặp vợ chồng mới cưới.


 

Hoa salem thể hiện cho sự cao thượng của tình yêu.
Hoa salem thể hiện cho sự cao thượng của tình yêu.



Hoa Salem

Hoa salem trong tình yêu tựa như những bông hoa thể hiện cho sự cao thượng, thủy chung của đôi vợ chồng. Những anh chồng tặng vợ bông hoa này mang hàm ý thể hiện tình yêu vĩnh cửu của mình tới bạn đời.

Nếu như người vợ là một người thuộc chủ trương thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn thì màu tím xanh của hoa salem sẽ rất thích hợp để các anh chồng lựa chọn và thể hiện tình cảm của mình. Đừng quên kèm theo một thiệp với lời nhắn thật cảm động để tăng thêm phần ý nghĩa.

Hoa Violet

Đây là loại hoa có hương thơm nhẹ và cổ điển. Trong thần thoại Hy Lạp, đây còn là bông hoa biểu tượng của thần Aphrodite - Nữ thần của tình yêu và sắc đẹp, nên việc người chồng lựa chọn loại hoa violet này để tặng cho vợ mình nhân dịp Valentine là món quà vô cùng ý nghĩa. Hoa violet mang trong mình ý nghĩa của sự thủy chung, son sắt.

Ngoài ra, violet còn thể hiện được tình cảm của chồng với vợ luôn luôn mãnh liệt và bùng cháy.


 

 Hoa cẩm chướng như muốn thay lời nói của chồng rằng, vợ là người phụ nữ quyến rũ nhất
Hoa cẩm chướng như muốn thay lời nói của chồng rằng, vợ là người phụ nữ quyến rũ nhất



Hoa cẩm chướng

Không có gì tuyệt vời hơn nếu như người vợ được chồng tặng một bó hoa cẩm chướng tuyệt đẹp vào dịp lễ tình nhân. Bó hoa cẩm chướng mang trong mình nhiều ý nghĩa, đặc biệt hơn cả như thay lời muốn nói của các anh chồng với vợ rằng, vợ là người phụ nữ quyến rũ nhất cuộc đời của họ.

Đối với những người đàn ông mua hoa cẩm chướng đến tặng vợ thì tình yêu của họ với bạn đời thật thiêng liêng và cao đẹp. Loại hoa này cũng sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng và mềm mại, nhưng hương thơm lại thật đằm thắm và nồng nàn. Thậm chí, ở thế kỷ 15 và 16, hoa cẩm chương đã xuất hiện trong các bức tranh hôn nhân của những người họa sĩ tài năng của nước Ý.

 

Theo Lê Hương (LĐO)

Có thể bạn quan tâm