Sức khỏe

Tin tức

Gia Lai: Thêm 114 y-bác sĩ được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-3, 114 y-bác sĩ tăng cường phòng-chống dịch tại các địa phương có dịch Covid-19 gồm: huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

 Bác sĩ Đặng Thái Nguyên- Trung tâm Y tế huyện Chư Pah là người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trong đợt này. Ảnh: Như Nguyện
Bác sĩ Đặng Thái Nguyên-cán bộ Trung tâm Y tế huyện Chư Păh là người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trong đợt này. Ảnh: Như Nguyện

Công tác tiêm chủng được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Bệnh viện dã chiến triển khai đảm bảo các quy trình an toàn tiêm chủng theo quy định và có sự giám sát của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Tại điểm tiêm, sau khi được khám sàng lọc sức khoẻ, các y-bác sĩ được tư vấn kỹ càng về những phản ứng có thể xảy ra sau tiêm và triển khai ký cam kết theo quy định. Sau tiêm, tất cả đều lưu lại 30 phút theo yêu cầu để theo dõi sức khoẻ.

Được biết, 114 y-bác sĩ (trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố của tỉnh) tăng cường thực hiện công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng về dịch Covid-19 từ đầu tháng 2-2021 và hoàn thành nhiệm vụ trở về TP. Pleiku vào ngày 25-2. Tiếp đó, số y-bác sĩ này được cách ly 14 ngày tại Khách sạn Tre Xanh theo quy định. Qua 4 lần lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 11-3, các y-bác sĩ hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và đều được tiêm vắc phòng Covid-19 trước khi trở về nhà.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm