Bạn đọc

Ia Grai: Tái diễn việc lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, tình trạng họp chợ dân sinh tự phát hay còn gọi là chợ cóc, chợ tạm trên đường phố lại tiếp tục tái phát. Việc các hộ kinh doanh che dù làm nơi trưng bày hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở hoạt động giao thông đường bộ diễn ra trên địa bàn huyện Ia Grai khá phổ biến.

Ảnh: Phan Mạnh Phàn
Ảnh: Phan Mạnh Phàn

Mặc dù nhiều nơi đã được ngành chức năng gắn biển cấm họp chợ lấn chiếm lòng lề đường, nhưng lại giải quyết không triệt để nên tình trạng họp chợ thiếu trật tự này đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đặc biệt là các loại xe ô tô tải khi lưu thông qua đây phải rất khó khăn để tránh va chạm với người và phương tiện đang họp chợ làm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Tình trạng họp chợ trên đường Lý Thái Tổ ở thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) gây mất an toàn giao thông đã khiến nhiều người đi đường bức xúc, thế nhưng chưa thấy cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết.

Thiết nghĩ, trước mắt UBND thị trấn Ia Kha cần có biện pháp để khắc phục tình trạng họp chợ mất an toàn giao thông nêu trên.

Phan Mạnh Phàn

Có thể bạn quan tâm