Bạn đọc

Dân nói bị đánh, Công an nói "ăn vạ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến chiều 11-4, anh Phạm Thanh Phúc (thôn Phú An, xã Ia Le, Chư Pưh, Gia Lai) vẫn còn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với nhiều thương tích trên cơ thể sau khi bị lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Pưh dẫn về trụ sở UBND xã Ia Le làm việc sáng 9-4.
 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Anh phúc cho biết những vết thương này do tổ tuần tra Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Pưh đánh gây thương tích chỉ vì anh không đội mũ bảo hiểm.

Theo anh Phúc, lúc 8 giờ ngày 8-4, trên đường về nhà đến thôn Phú Bình (xã Ia Le) thì phát hiện tổ tuần tra Cảnh sát Giao thông huyện Chư Pưh. Lúc này, do không đội mũ bảo hiểm nên anh chạy vào nhà người quen gần đó gửi xe và sang nhà bên cạnh ngồi uống nước.

Khoảng 5 phút sau, nhóm Cảnh sát Giao thông đến định đưa xe của anh lên xe ô tô chở đi. Khi anh Phúc chạy ra ngăn cản thì xảy ra xô xát, giằng co khiến anh ngã xuống đường. Tiếp đến, nhóm Cảnh sát Giao thông này đã áp tải anh về trụ sở UBND xã Ia Le.

Tại đây anh Phúc được đưa vào phòng kín, liền lúc đó anh bị một cảnh sát tát vào mặt, nắm cổ áo đập đầu anh vào tường khiến anh bị choáng váng. Khi anh Phúc vùng vẫy thì bị một người dùng còng số 8 còng 2 tay anh ra phía sau rồi tiếp tục đánh đập khiến anh bị chảy máu nhiều ở vùng đầu và mặt.

 

 Anh Phúc nằm điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể. Ảnh: Minh Nguyễn
Anh Phúc nằm điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể. Ảnh: Minh Nguyễn

Khi thấy anh Phúc bị chảy máu nhiều, một cảnh sát đã kêu Công an xã lấy khăn chùi máu, tháo còng tay cho anh Phúc nhưng anh này không đồng ý. Do bị đánh đau, anh Phúc vùng vẫy và thoát được ra phòng bên ngoài. Lúc này bên ngoài xã có nhiều người dân đến giao dịch chứng kiến và người nhà anh Phúc cũng có mặt, đưa anh đi bệnh viện cấp cứu.

Chị Phạm Thị Hoài (chị ruột anh Phúc) cho biết: Khi nghe tin em trai mình bị đánh ở trụ sở Công an xã, chị cùng người nhà tức tốc chạy đến, tới nơi thì thấy anh Phúc bị chảy máu nhiều trên đầu và mặt, 2 tay lúc này vẫn còn bị còng ra phía sau. Sau khi nhập viện, một lúc sau cán bộ Công an huyện Chư Pưh mới có mặt tại bệnh viện để tháo còng cho anh Phúc.

Bệnh án của bệnh viện thể hiện anh Phúc bị sang chấn thương vùng đầu và ngực, trên cơ thể có nhiều vết rách xước, tại thời điểm nhập viện bệnh nhân bị chảy máu nhiều ở vùng đầu.

 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Chiều 11-4, Thượng tá Nguyễn Bá Cảnh-Phó Trưởng Công an huyện Chư Pưh-cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu các cán bộ có liên quan làm tường trình. Theo đó, thời điểm xảy ra vụ việc có 4 cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Pưh gồm: Thượng úy Trần Xuân Hậu, Thiếu tá Lê Công Ngọc, Thiếu tá Đàm Ngọc Hùng và Trung sĩ Lê Mạnh Cường đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên địa bàn xã Ia Le.

Khi phát hiện anh Phúc không đội mũ bảo hiểm, tấp xe gửi vào nhà người dân. Thấy vậy, tổ công tác tới đưa chiếc xe máy lên xe ô tô công vụ để chở về trụ sở UBND xã Ia Le. Khi anh Phúc đứng ra ngăn cản và có lời nói khó nghe với các cán bộ làm nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã đưa cả người lẫn xe về trụ sở xã để làm việc.

Theo ông Cảnh khi về trụ sở xã, anh Phúc tiếp tục la lối, tỏ thái độ bất hợp tác, đập bàn ghế và quát tháo. Tiếp đó, anh này còn tự tay tháo chiếc móng thú đeo trên cổ mình tự cào lên đầu gây chảy máu nhiều trên mặt, vùng ngực bị rách xước. Người nhà biết chuyện đã gây áp lực và xông vào trụ sở UBND xã để đưa anh Phúc nhập viện cấp cứu với chiếc còng chưa kịp tháo.

“Dù ban đầu chưa biết đúng sai như thế nào thì những người liên quan cũng phải đến thăm hỏi bước đầu gia đình. Hiện chúng tôi đang cho điều tra lại toàn bộ sự việc, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che. Đồng thời, chúng tôi đã hứa trước dân sẽ điều tra rõ ràng và trả lời cụ thể, ai sai thì xử lý người đó”-ông Cảnh nói.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm