Bạn đọc

Huyện Đak Pơ:Thủ quỹ giả chữ ký chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-8, ông Nguyễn Trường-Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ cho biết: Sau khi phát hiện sự việc bà Vũ Thị Thu Thủy, nhân viên văn thư, kiêm thủ quỹ của Văn phòng UBND và HĐND huyện giả chữ ký của lãnh đạo để chiếm đoạt các khoản tiền công tác phí; tiền cấp cho đại biểu HĐND và một số khoản kinh phí khác.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND huyện đã chỉ đạo Thanh tra huyện tiến hành thanh tra lại tất cả việc chi trả các khoản kinh phí trên kể từ năm 2010 đến nay để xác định số tiền cụ thể mà bà Thủy đã chiếm đoạt và sẽ có kết quả báo cáo trước ngày 10-9. Đồng thời, UBND huyện cũng đã đình chỉ công tác thủ quỹ đối với bà Thủy.

Theo tường trình của bà Vũ Thị Thu Thủy, thì từ năm 2013 đến tháng 6-2016, bà đã giả chữ ký của các lãnh đạo huyện để chiểm đoạt tiền công tác phí và tiền chi cho đại biểu HĐND huyện với số tiền khoảng 100 triệu đồng... Đến ngày 24-8, sau khi sự việc bại lộ, bà Thủy đã nộp lại 100 triệu đồng đã chiếm đoạt. Tuy nhiên, để xác định mức độ vi phạm, UBND huyện đã chỉ đạo Thanh tra huyện làm rõ, nếu sự việc mang tính chất nghiêm trọng sẽ chuyển cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm