Kinh tế

Sau Tết, giá vàng tăng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giá vàng tăng theo thị trường thế giới, nhưng theo nhận xét của các chủ tiệm vàng trên địa bàn TP. Pleiku, sức mua của người dân vẫn bình thường, không có gì đột biến, trừ ngày Thần tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch).
 

Thị trường vàng chưa sôi động dù giá vàng đã tăng. Ảnh: Hà Duy
Thị trường vàng chưa sôi động dù giá vàng đã tăng. Ảnh: Hà Duy

Chỉ trong 1 tuần trở lại đây, vàng đã 4 lần tăng giá, từ 34 triệu đồng/lượng trong ngày Thần tài (mùng 10 Âm lịch) đã tăng lên 34,2 triệu đồng/lượng, rồi tăng lên 34,4 triệu đồng/lượng. Một ngày sau đó, vàng lại tăng lên 34,6 triệu đồng/lượng và hiện tại là 34,8 triệu đồng/lượng. Riêng vàng SJC hiện đang có giá 35,3 triệu đồng/lượng. Tuy vậy, khảo sát một số tiệm vàng trên địa bàn thành phố, tình hình mua bán vẫn không mấy tấp nập.

Chị Hoàng Thị Uyên-chủ tiệm vàng Ngọc Thạnh (56 Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku) cho biết: “Thị trường vàng chỉ sôi động được vào ngày Thần tài vì người dân quan niệm, mua vàng vào ngày đó sẽ gặp may mắn, phát tài phát lộc, còn những ngày bình thường trở lại đây thì thị trường cứ bình bình. Dù giá vàng có tăng nhưng so với mọi năm, cùng thời điểm, tình hình mua bán cũng không có gì đột biến”.

Nguyên nhân giá vàng tăng được lý giải là do giá vàng thế giới tăng. Tuy vậy, do nhu cầu của thị trường còn yếu nên so với các nước khác, mức tăng vẫn thấp khi trung bình, giá vàng thế giới tăng gần 10% thì tại Việt Nam nói chung, Gia Lai nói riêng, giá vàng chỉ tăng trên dưới 4%. Một doanh nghiệp kinh doanh vàng trên đường Hoàng Văn Thụ (TP. Pleiku) nhận định, đây là thời điểm có tính cơ hội để cho các cá nhân, tổ chức gom vàng chờ khi giá lên tiếp bán kiếm lời. Bởi theo dự đoán của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng. Tất nhiên, ngược lại, người dân cũng đừng nên bán vội.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm