Kinh tế

Nông nghiệp

Gia Lai: Chủ động phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1018/UBND-NL về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi. 
 Người chăn nuôi tăng cường chăm sóc, bảo vệ đàn heo tại gia đình. Ảnh: T.N
Người chăn nuôi tăng cường chăm sóc, bảo vệ đàn heo tại gia đình. Ảnh: T.N
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Thông tin và Truyền thông; Cục Quản lý thị trường và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc Công văn số 03/BCĐDTLCP của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi và các chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 425/KH-UBND ngày 28-2-2019, Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 5-4-2019. 
Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình diễn biến bệnh ở các nước đang có dịch, các địa phương trong nước và trên địa bàn tỉnh để kịp thời thông tin tuyên truyền, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp chỉ đạo phòng-chống kịp thời; chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tiếp tục hướng dẫn người chăn nuôi, thú y cơ sở tăng cường theo dõi đàn heo, cách nhận biết heo nhiễm bệnh và các biện pháp phòng-chống hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh xử lý các phương tiện vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo theo quy định… 
LƯƠNG THANH

Có thể bạn quan tâm