Kinh tế

Nông nghiệp

Kbang: Tập huấn đầu vườn Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống Mắc ca

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-3, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Cổ phần Bưu điện Liên Việt chi nhánh Kbang, Công ty TNHH Dương Gia Gia Lai và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Tập huấn đầu vườn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống Mắc ca cho nông dân xã Krong, huyện Kbang.
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hồng Ngọc
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hồng Ngọc

Theo đó, hơn 120 hộ dân được các chuyên gia Hiệp hội Mắc ca Việt Nam truyền đạt những thông tin liên quan đến cây Mắc ca như nguồn gốc xuất xứ, tiềm năng phát triển, thị trường tiêu thụ, quy trình trồng, chăm sóc, thu hái và chế biến, đồng thời hướng dẫn các đại biểu trồng mới về những kỹ thuật cần lưu ý trong quá trình trồng, chăm sóc và thu hoạch mắc ca. 

Bên cạnh đó, có 20 hộ đã trồng và thu hoạch tham gia buổi tập huấn cũng chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn và cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan và đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm phát triển cây mắc ca. Các chuyên gia trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các hộ nông dân về nguồn cây giống, công tác bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ vốn... 
Được biết, sau tập huấn Ngân hàng Cổ phần Bưu điện Liên Việt chi nhánh Kbang, Công ty TNHH Dương Gia Gia Lai và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiến hành làm các thủ tục liên quan, cấp cây giống Mắc ca trước mùa mưa 2021 (tháng 6 hoặc 7) cho 100 hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ năm 2020 tại xã Krong, huyện Kbang, mỗi hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng để mua cây giống với tổng trị giá 500 triệu đồng từ nguồn của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.
HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm