Kinh tế

Nông nghiệp

Gia Lai trao giấy chứng nhận 67 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 22-4, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm được công nhận phân hạng OCOP cấp tỉnh năm 2021. 
Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trao chứng nhận cho 3 chủ thể có sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diệp
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao chứng nhận cho 3 chủ thể có sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diệp
Dự lễ có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; các sở, ngành liên quan; Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo một số địa phương cùng 48 chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh... 
Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, trong năm 2021, toàn tỉnh đã có 67 sản phẩm của 48 chủ thể gồm 20 hợp tác xã, 4 Công ty TNHH và 24 hộ kinh doanh được UBND tỉnh công nhận kết quả đánh giá, phân hạng đạt 3-4 sao OCOP cấp tỉnh năm 2021. Trong đó, 64 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao.
Qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay toàn tỉnh đã có 214 sản phẩm đặc trưng ở làng, xã của các địa phương như cà phê, hồ tiêu, bò một nắng muối kiến vàng, hạt mắc ca, sa chi, gạo… được công nhận đạt 3-4 sao cấp tỉnh. Trong đó, có 25 sản phẩm đạt 4 sao và 189 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh.
Đây là động lực để các chủ thể ở các địa phương tiếp tục khai thác tiềm năng, thế mạnh các mặt hàng nông sản đặc trưng, đầu tư nâng tầm tham gia Chương trình OCOP trong những năm tới.
NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm