Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng-chống dịch cúm gia cầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang xảy ra tại trại chăn nuôi của hộ ông Nguyễn Phước Huy, thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đak Pơ có các mẫu bệnh phẩm dương tính với vi rút cúm A(H5N1). Để ngăn chặn kịp thời, khống chế dập tắt các ổ dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh không lây lan trên diện rộng.

Ngày 27-2 UBND tỉnh có Công điện khẩn số 10/CĐ-UBND yêu gửi Sở Nông nghiệp và PTNT;  các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thú y triển khai cấp bách các biện pháp chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND huyện Đak Pơ cắm biển báo vùng dịch, tổ chức chốt chặn không cho vận chuyển gia cầm ra vào vùng dịch. Triển khai cấp bách các biện pháp tiêu độc khử trùng và tiêu hủy số gia cầm mắc bệnh cúm A(H5N1), kể cả gia cầm còn khỏe mạnh trong đàn. Nghiêm cấm buôn bán, vận chuyển, giết mổ, chế biến và tiêu thụ thịt gia cầm trên địa bàn xã Tân An. Thông báo tình hình dịch cúm gia cầm cho người dân khu vực lân cận biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng-chống dịch.

Phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh tập trung lực lượng, hóa chất, trang-thiết bị... bám sát ổ dịch, nhanh chóng bao vây dập tắt ổ dịch không để lây lan trên diện rộng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố không được chủ quan lơ là, tập trung quyết liệt các biện pháp phòng-chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Mọi chậm trễ trong công tác phòng-chống dịch cúm gia cầm, để dịch xảy ra trên địa bàn, UBND tỉnh sẽ kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo đúng quy định.

Sở Nông nghiệp và PTNT cảnh báo tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh. Đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các giải pháp phòng-chống dịch cúm gia cầm đồng bộ theo chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh. Chi cục Thú y huy động lực lượng cán bộ Thú y cùng hóa chất, trang-thiết bị vật tư... xuống cơ sở để phối hợp với chính quyền địa phương bao vây, khống chế dập tắt ổ dịch...

Đặc biệt, các Trạm Kiểm soát dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường chốt chặn, tuyệt đối không cho nhập gia cầm và sản phẩm gia cầm vào địa bàn tỉnh.

Nguyễn Hồng

Có thể bạn quan tâm