Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

"Nữ quái" 17 tuổi đi cướp taxi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 15-6, một vụ cướp taxi bất thành đã xảy ra tại đường Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku. Nếu không bị bắt ngay sau đó, khó ai tin rằng, đối tượng cả gan thực hiện vụ cướp táo tợn này lại là một thiếu nữ mới 17 tuổi.

Khoảng 21 giờ 10 phút ngày 15-6, anh Chu Quang Đông, trú tại tổ 10, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, lái xe xe taxi BKS 81A-020.85 của hãng Hùng Nhân đang đậu xe trước nhà nghỉ 124 (đường Lê Duẩn, TP. Pleiku) để đón khách thì thấy một cô gái mặc áo mưa bước đến. Cúi xuống gần cửa xe nơi anh Đông ngồi, cô gái hỏi: “Đi từ đây đến cổng Bệnh viện tỉnh là bao nhiêu?”. Sau khi anh Đông trả lời “khoảng 40 ngàn đồng”, cô gái quay người đi lên lề đường rồi nhanh chóng bước lên xe ngồi ở băng ghế phía sau. Hành động có phần khác thường của cô gái này hoàn toàn không khiến anh Đông mảy may nghi ngờ.
 

Chiếc taxi của tài xế Chu Quang Đông bị đối tượng Huyền nhằm cướp tài sản. Ảnh: Vĩnh Phúc
Chiếc taxi của tài xế Chu Quang Đông bị đối tượng Huyền nhằm cướp tài sản. Ảnh: Vĩnh Phúc

Khi vừa lái xe chạy qua cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh được một đoạn, tài xế Chu Quang Đông bất ngờ bị vị khách ngồi phía sau cầm một cục đá đánh trúng vùng thái dương bên phải. Cú đánh không quá mạnh này may mắn đã không hạ gục anh Đông. Tài xế taxi này bình tĩnh đạp thắng xe rồi quay người lại giằng co lấy được cục đá trên tay đối tượng. Bị mất cục đá, đối tượng tiếp tục cầm một cục gạch thủ sẵn trong người lao lên tấn công anh Đông. Để tự vệ, anh Đông cũng cầm cục đá đánh lại đối tượng. Khoảng 20 phút sau, anh Nguyễn Khắc Tùng trú tại tổ 3, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, là lái xe taxi của hãng Hùng Nhân đi ngang qua phát hiện sự việc đã dừng xe rồi cùng anh Đông bắt giữ đối tượng này giao cho Công an phường Phù Đổng, TP. Pleiku.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh đối tượng khai nhận tên là Mã Thị Thu Huyền (SN 1997, trú tại tổ 2, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa). Vào đầu tháng 5, Huyền từ Ayun Pa lên thuê phòng trọ với giá 1,2 triệu đồng/tháng tại tổ 13, phường Phù Đổng, TP. Pleiku để tìm việc làm. Do không kiếm được việc, lại bị chủ nhà thúc ép trả tiền trọ, tối 15-6, Huyền nảy sinh ý định đón taxi rồi cướp tài sản của tài xế.

Nghĩ vậy, Huyền đi bộ một mình từ phòng trọ ra đường Lê Duẩn để đón taxi và gặp anh Chu Quang Đông. Sau khi hỏi giá đi tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lợi dụng anh Đông không chú ý, trước khi lên xe, Huyền đã nhặt một cục đá, một cục gạch bên đường giấu vào trong áo mưa đang mặc trên người để làm vũ khí tấn công anh Đông.

Sau khi đấu tranh lấy lời khai của đối tượng Mã Thị Thu Huyền, Công an phường Phù Đổng đã bàn giao đối tượng này cùng hồ sơ để Công an TP. Pleiku tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố Mã Thị Thu Huyền về hành vi cướp tài sản.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm