Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Doanh nghiệp đã nghiêm túc xử lý sai phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Nguyễn Hữu Quế-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai cho hay, Sở này vừa nhận được báo cáo về việc xử lý phương tiện thu tiền hành khách sai quy định trong dịp lễ 30-4 của Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Gia Lai.

 

Theo đó, sau khi hay tin đội ngũ lái xe của chiếc xe Tây Nguyên mang BKS 81B-001.25 (tăng cường chở khách từ TP. Pleiku đi TP. Hồ Chí Minh vào tối ngày 3-5) có hành vi phụ thu thêm tiền vé sai quy định, Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Gia Lai đã nhanh chóng xác minh sự việc và thừa nhận vấn đề. Trước sai phạm này, Công ty đã tiến hành kiểm điểm chủ xe, lái xe, phụ xe trước toàn bộ đội ngũ lái xe và Ban Giám đốc; đồng thời xử lý kỷ luật đối với lái xe và phụ xe bằng hình thức đình chỉ công việc trong thời gian 15 ngày. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe của mình nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp người lái xe; rút kinh nghiệm từ sự việc trên, tránh để xảy ra bất kỳ trường hợp tương tự khác.

Để khắc phục hậu quả cho hành khách, Công ty đã căn cứ vào phôi vé do Bến xe Đức Long Gia Lai cung cấp, nhanh chóng gọi điện thoại xin lỗi từng người đi trên chuyến xe đêm 3-5 và tiến hành các thủ tục hoàn trả lại số tiền 70.000 đồng mà tài xế phụ thu thêm. “Khi chúng tôi gọi đến hành khách trình bày vấn đề, đa số họ đều đồng tình với hướng xử lý và tỏ thái độ thông cảm cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề trả lại tiền thu thêm, hành khách hầu như không có nhu cầu nhận lại và bảo rằng chỉ cần doanh nghiệp xử lý nghiêm khắc và không để tình trạng trên tiếp tục xảy ra là được. Có lẽ thế mà họ không chịu cung cấp cho chúng tôi số tài khoản của mình”-ông Vũ Phước Hải-Trưởng bộ phận kế hoạch điều độ, Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Gia Lai, cho biết thêm.

 

Báo cáo xử lý phương tiện sai phạm của Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Gia Lai gửi Sở Giao thông-Vận tải. Ảnh: Hồng Thi
Báo cáo xử lý phương tiện sai phạm của Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Gia Lai gửi Sở Giao thông-Vận tải.
Ảnh: Hồng Thi

Tại báo cáo gửi Sở Giao thông-Vận tải, Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Gia Lai cũng đã cam kết rằng, từ sự việc vừa qua, doanh nghiệp sẽ quản lý đội ngũ lái xe một cách chặt chẽ và không để hành vi như trên tái diễn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của doanh nghiệp và nỗ lực của các đơn vị vận tải, các bến xe trong việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Cùng với đó, Công ty này cũng gửi lời cảm ơn đến Báo Gia Lai đã phản ánh thông tin, giúp doanh nghiệp nắm bắt được vấn đề sai phạm và kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.   

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm