Ngày 24-12, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức "Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2021".
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, ước tính cả năm 2020, Khánh Hòa chỉ đón được khoảng 1,24 triệu lượt khách du lịch, giảm 82,29% so với năm 2019.
Trong khi đó, nội lực ngành du lịch tỉnh này rất dồi dào với 138 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, 1.113 cơ sở lưu trú, đạt gần 50.000 phòng. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết với sự ra đời của vắc-xin ngừa Covid-19, ngành du lịch hy vọng sẽ ổn định lượng khách trong nước. Năm 2021, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tổ chức "Ngày hội kích cầu du lịch Khánh Hòa" tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tham gia các hội chợ du lịch lớn…
Suối Hoa Lan - một điểm đến được nhiều du khách yêu thích tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa |
Để kích cầu du lịch, ngành du lịch cam kết bảo đảm chất lượng, giá cả dịch vụ sản phẩm, tạo an toàn cho du khách. "Chúng tôi đặt hết hy vọng vào năm mới 2021 sẽ là một năm phục hồi đáng kể cho du lịch cả nước nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng" - bà Thanh nhấn mạnh.
Dịp này, các đơn vị khách sạn, lữ hành ở Khánh Hòa đã ký kết biên bản hợp tác, thống nhất về việc triển khai các dịch vụ. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty CP Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa - cho biết Hội Lữ hành đang phối hợp với các đơn vị du lịch giảm giá đến 50% cho các tour. Đặc biệt là Hot Deal "Nha Trang biển xanh" với 4 ngày 3 đêm cho khách đoàn từ 2,4 - 2,7 triệu đồng/khách (khách sạn 3 sao) đến 3 - 3,3 triệu đồng/khách (khách sạn 5 sao). Tương tự, ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion, cho biết các công ty cùng ký kết Liên minh sản phẩm du lịch Nha Trang với tên gọi Tour Nha Trang Biển gọi 2021. Tour kích cầu gồm 4 ngày 3 đêm với giá từ 2,69 triệu đồng/người (khách sạn 3 sao) đến 2,89 triệu đồng/người (khách sạn 5 sao), giảm 1 triệu đồng/khách so với giá công bố. Việc liên kết nhằm tối ưu hóa các dịch vụ, giảm đi nhiều chi phí phát sinh cho du khách đồng thời bảo đảm giảm giá nhưng không giảm chất lượng.
Bài và ảnh: Kỳ Nam (NLĐO)