(GLO)- Nhờ cải tiến khu khám bệnh, lắp đặt hệ thống bốc số tự động, mở thêm phòng khám nên việc tiếp nhận và khám-chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa từng bước được nâng cao.
Đưa con gái 5 tuổi đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa, chị Nguyễn Thị Thu (thị trấn Đak Đoa) cho biết: Việc Trung tâm cho triển khai hệ thống bốc số tự động đảm bảo ai đến sớm khám sớm, tránh tình trạng chờ đợi. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của các y-bác sĩ tại đây cũng đã được nâng lên, giảm bớt căng thẳng cho người bệnh.
Được chăm sóc tận tình, bệnh nhân Dah đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Như Nguyện |
Không chỉ bệnh nhân đến khám mà những bệnh nhân đang điều trị cũng như người nhà đánh giá tốt về thái độ phục vụ của các y-bác sĩ. Chị Theu (xã Hà Đông)-mẹ của bệnh nhi Dah, bị viêm não vi rút đang điều trị tại Khoa Cấp cứu xúc động: Lúc mới vào đây tình trạng sức khỏe của cháu rất xấu. Bây giờ, cháu đã đỡ nhiều rồi, xin cảm ơn các bác sĩ.
Bác sĩ Phan Ngọc Danh-Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa cho biết: Theo hồ sơ bệnh án, cháu Dah nhập viện cuối tháng 7-2014, chẩn đoán viêm não vi rút. Tình trạng lúc nhập viện hôn mê, mất các phản xạ, bệnh lý về não, tiên lượng nặng… Sau 8 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã có nhiều tiến triển thuận lợi, đã tỉnh, ăn uống được, nhận ra người thân… Sự hồi phục của bệnh nhân là niềm vui chung của các y-bác sĩ tại đây.
Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa hiện có 85 giường bệnh, tăng 15 giường so với năm 2013. Trung bình hàng ngày Trung tâm tiếp đón 150 lượt bệnh nhân đến khám-chữa bệnh, công suất sử dụng giường bệnh 6 tháng đầu năm nay đạt 94%. Trong những năm qua, Trung tâm được sự hỗ trợ đầu tư về cơ sở vật chất, trang-thiết bị từ các nguồn dự án như: dự án trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2008-2010; dự án ADB, WB, dự án hỗ trợ nâng cao năng lực ngành Y tế. Nhờ sự đầu tư nâng cấp nên hiện tại cơ sở vật chất tại Trung tâm tương đối khang trang, trang-thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh của người dân trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, hoạt động khám-chữa bệnh, cấp cứu, điều trị bệnh nhân đã được duy trì tốt. Bệnh viện đã áp dụng công nghệ thông tin trong đón tiếp, khám bệnh theo số thứ tự phần mềm quản lý; thực hiện thủ tục khám bệnh nhanh chóng, thuận tiện, tạo điều kiện cho người bệnh dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ khám-chữa bệnh. Các khu điều trị nội trú khang trang, sạch sẽ luôn sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân… Các y-bác sĩ luôn được quán triệt nhắc nhở về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao y đức, tạo sự thân thiện và đem đến sự hài lòng cho người bệnh…
Cũng theo bác sĩ Danh, Trung tâm thực hiện cải tiến ở nhiều khâu, trong đó nổi bật là khu khám bệnh đồng thời nâng cao chuyên môn, trách nhiệm, y đức, tinh thần phục vụ bệnh nhân. Trung tâm luôn quan tâm nắm bắt những ý kiến phản ánh của người bệnh về tinh thần, thái độ phục vụ, đặc biệt là những tồn tại thiếu sót trong công tác phục vụ người bệnh để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, Trung tâm chưa nhận bất kỳ một phản ánh, thắc mắc, khiếu nại hay vụ việc tiêu cực nào từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phản ánh lên đối với Trung tâm, kể cả đường dây nóng từ các trạm y tế xã.
“Tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cao y đức, chất lượng phục vụ bệnh nhân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa tiếp tục thực hiện trong thời gian đến. Trong đó, xác định các vấn đề ưu tiên, triển khai các giải pháp để đạt được các mục tiêu của kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2014; tiếp tục hoàn thiện quy trình khám-chữa bệnh, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào công tác khám-chữa bệnh, quản lý bệnh viện; cung ứng đủ nguồn thuốc thiết yếu, hóa chất, vật tư tiêu hao… Ngoài ra, Trung tâm sẽ tăng cường công tác giám sát tích cực tại cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền phòng-chống các bệnh truyền nhiễm; sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra…”- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa cho biết thêm.
Như Nguyện