Nâng cao công tác quản lý chất lượng và an toàn người bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai vừa mở lớp đào tạo kiến thức về “Quản lý chất lượng và an toàn người bệnh” với sự tham gia của đông đảo học viên là y-bác sĩ công tác tại bệnh viện và đội ngũ y-bác sĩ của các bệnh viện trực thuộc tỉnh như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện TP. Pleiku và Bệnh viện Y Dược Cổ truyền-Phục hồi chức năng Gia Lai.
 

Ảnh: Hoàng Ngọc Khánh

Với phương pháp truyền đạt sinh động, trực quan, giảng viên Phan Thị Ngọc Linh-Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, Bệnh viện quận 2, TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp những kiến thức bổ ích, giúp học viên thêm nhiều kỹ năng trong việc nâng cao quản lý chất lượng và an toàn người bệnh trong bệnh viện. Qua đó, các cấp quản lý có thể đưa ra tiến trình cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cao hiệu quả quản lý và làm hài lòng bệnh nhân.

Quản lý chất lượng Bệnh viện và an toàn người bệnh là một lĩnh vực khá mới mẻ đối với ngành Y tế Việt Nam, mặc dù đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Đây là một vấn đề đang rất được Bộ Y tế quan tâm và chỉ đạo thực hiện.

 

Ảnh: Hoàng Ngọc Khánh

Thực hiện tốt quản lý chất lượng và an toàn người bệnh sẽ giúp giảm nguy cơ rủi ro nghề nghiệp cho đội ngũ y-bác sĩ, điều dưỡng; giảm thời gian, tiền bạc và công sức của bệnh nhân cũng như người nhà đồng thời tăng chỉ số hài lòng, qua đó uy tín, thương hiệu bệnh viện cũng sẽ được nâng cao.

Hoàng Ngọc Khánh

Có thể bạn quan tâm