Quang cảnh lễ ra mắt thương hiệu "Rượu ghè Mẹ Dung". Ảnh: Gia Hân |
Sản phẩm “Rượu ghè Mẹ Dung” được xây dựng, thiết kế bao bì, nhãn mác, thương hiệu sản phẩm; thiết kế website, thiết kế logo, đăng ký bảo hộ độc quyền cho nhãn hiệu tại Việt Nam. Việc quảng cáo, tuyên truyền sản phẩm rượu ghè mẹ Dung do nghệ nhân Yet thực hiện.
Nguyên liệu để làm rượu được lấy từ thiên nhiên gồm: gạo lứt, ớt tươi, vỏ cây hyam. Men trộn với gạo ủ qua một đêm sẽ cho vào những chiếc ghè, sau đó bọc kín bằng những tấm lá chuối đã hong qua trên bếp lửa. Rượu ghè được ủ trong 2 tuần sẽ cho ra sản phẩm cay nồng nhưng không gắt, vị ngọt thơm đọng lại rất dễ chịu và khó quên. Hương vị của men lá rừng mang đậm sự khác biệt, càng uống lại càng đắm say.
Đây là một trong những hoạt động thực hiện Tiểu dự án 2: Thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, thuộc Dự án 3 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ 2021-2025.