TPHCM đứng đầu 10 điểm đến thịnh hành với khách Mỹ khi lượng tìm kiếm tăng tới 769%, theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Kayak.
Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” của TPHCM là điểm đến hot những ngày cận Tết. Ảnh: Huy Thoai/Shutterstock |
Nếu trong năm 2022, khách du lịch sẵn sàng trở lại các điểm đến trên khắp thế giới thì năm 2023, họ sẽ tiếp tục "du lịch trả thù" - đi chơi bù những ngày ngồi nhà vì COVID-19.
Dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023, Kayak cho rằng khách du lịch Mỹ sẽ yêu thích các điểm đến tại Châu Á và Nam Thái Bình Dương. Theo đó, người Mỹ sẽ đổ xô đến những điểm đến tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand - những nơi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.
Đứng đầu top 10 điểm đến thịnh hành cho năm 2023 của người Mỹ là TPHCM với lượng tìm kiếm tăng trưởng 769% qua từng năm. Tiếp đó lần lượt là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc); Auckland (New Zealand); Singapore; Hong Kong (Trung Quốc); Melbourne (Australia); Bangkok (Thailand); Tokyo (Nhật Bản); Sydney (Australia) và Tel Aviv (Israel).
10 điểm đến thịnh hành với người Mỹ cho chuyến du lịch năm 2023. Danh sách được đưa ra dựa trên lượt tìm kiếm về chuyến bay khứ hồi, chuyến bay giá rẻ từ 1.1-20.11.2022 và 1.1-31.12.2023. Ảnh: Kayak |
Bên cạnh đó, TPHCM cũng đứng đầu danh sách điểm du lịch có giá cả phải chăng nhất với người Mỹ với mức chi tiêu khoảng 105 USD/đêm. Đứng sau TPHCM là Bangkok (Thái Lan) với mức chi tiêu 124 USD/đêm và Berlin (Đức) với 143 USD/đêm.
Mỹ là thị trường gửi khách lớn thứ 2 của Việt Nam trong năm 2022 kể từ khi mở cửa. Trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 266.000 lượt khách Mỹ, tăng 82 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một khảo sát mới của công ty nghiên cứu thị trường Destination Analysts, 31% người Mỹ quan tâm đến du lịch quốc tế hơn các chuyến đi trong nước vào năm 2023.
Theo Ý Yên (LĐO)