Sức khỏe

Măng cụt có thể bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Măng cụt là một trong những loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào và liên quan đến sự phát triển của bệnh tim và ung thư.

Theo Viện Ung thư Quốc gia, một số nghiên cứu chỉ ra rằng măng cụt có thể bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của ung thư. 

Quả măng cụt có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ảnh Phương Vi
Quả măng cụt có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ảnh Phương Vi

Nước ép từ măng cụt có nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là những chất khá mạnh như kháng thể xanthones. Kháng thể xanthones chỉ được tìm thấy ở một số cây nhiệt đới, trong đó măng cụt là nguồn chứa chất này dồi dào nhất. 

Ngoài ra, chất axit tannic và proanthocyanidin oligomeric trong măng cụt được rất nhiều nghiên cứu chứng minh là có tác dụng ổn định đường huyết. Chính vì vậy, măng cụt được xem như loại trái cây có khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường tuýp 2 hiệu quả.

Theo nghiên cứu của Đại học Madras ở Ấn Độ thì thành phần alpha-mangostin trong măng cụt bảo vệ sức khỏe tim mạch rất tốt. Ngoài ra, nhờ đặc tính chống oxy hóa, măng cụt còn có khả năng củng cố hệ thống tuần hoàn, hạn chế nguy cơ đột quỵ hoặc nhồi máu cơ  tim.

Bên cạnh đó, kháng thể xanthones có trong quả măng cụt được mệnh danh là “khắc tinh” của mỡ thừa có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất. Dưới sự tác động của kháng thể xanthones, thức ăn chuyển hóa thành năng lượng hoạt động hiệu quả nên giúp bạn giảm cân thành công hơn.

Không chỉ vậy, quả măng cụt dồi dào vitamin A, C, E cực tốt cho làn da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả, giảm thiểu tình trạng lão hóa da, hạn chế nếp nhăn, dưỡng ẩm và cải thiện sức đề kháng cho da.

Bên cạnh đó, măng cụt được dùng như một vị thuốc để trị tiêu chảy, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lậu, nấm, bệnh lao, rối loạn kinh nguyệt, ung thư, viêm xương khớp và nhiễm trùng đường ruột-hay còn gọi là kiết lỵ. Nó cũng được sử dụng để kích thích hệ miễn dịch và cải thiện trí óc.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm