Khoa học - Công nghệ

Tin tức công nghệ

Hãng Nokia bất ngờ "kiếm đậm" từ đối thủ Samsung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gã khổng lồ công nghệ Phần Lan Nokia vừa tiết lộ rằng, họ sẽ ký một thỏa thuận với Samsung liên quan đến bằng sáng chế công nghệ tiêu chuẩn trải nghiệm video đặc biệt.
Nokia bán công nghệ cho Samsung
Thỏa thuận này mặc dù vẫn đang chờ định giá chính thức, nhưng dự kiến sẽ mang lại cho Nokia các khoản thanh toán đáng kể, ngược lại, Samsung sẽ sở hữu một công nghệ tiêu chuẩn trải nghiệm video mới để "vun đắp" cho các con cưng smartphone tương lai.

Trong những năm qua, Nokia đã âm thầm phát triển danh mục bằng sáng chế sáng tạo của mình trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghệ, và thậm chí đã xâm nhập khá tốt vào hạng mục công nghệ mạng 5G mới nổi, với một số bằng sáng chế đặc biệt của mình.
Nokia sẽ sa thải hàng ngàn nhân viên để được tồn tại
Công ty được cho là có hàng nghìn giấy phép bằng sáng chế trải rộng trên nhiều lĩnh vực mà họ sáng chế ra. Các bằng sáng chế đa dạng là kết quả phản ánh công bằng cho sự nỗ lực làm việc chăm chỉ của bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R & D) luôn có tính đổi mới và hướng tới tương lai bền vững của Nokia. 
Theo thông tin mới nhất thì nếu ổn thì Nokia sẽ nhận được khoản phí lớn từ việc cấp phép bằng sáng chế mới liên quan tới tiêu chuẩn trải nghiệm video cho Samsung.
Phía Nokia nói gì?
Jenni Lukander, Chủ tịch Nokia Technologies cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi thỏa thuận với Samsung nhằm thu nhận thêm các khoản đầu tư kéo dài hàng thập kỷ của Nokia cho Bộ phận R & D và đem lại những đóng góp cho các tiêu chuẩn công nghệ video và đa phương tiện".

Ảnh: @Nokia.
Ảnh: @Nokia.
Thỏa thuận này sẽ tạo cơ hội cho Samsung triển khai công nghệ bằng sáng chế trong một số sản phẩm sắp tới của mình để có trải nghiệm video tổng thể tốt hơn. Thỏa thuận này chắc chắn giống như một kịch bản đôi bên cùng có lợi.
Hiện tại, Samsung vẫn chưa cung cấp thông tin chính thức về các chi tiết của thỏa thuận này, nhưng có thể hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp, bởi Samsung đang có tham vọng muốn cải tiến các thiết bị chủ chốt của mình và sớm tung ra thị trưởng. 
Tuy nhiên, cũng lưu ý một điều rằng, thỏa thuận này diễn ra vài tháng sau khi đối thủ Ericsson đệ đơn kiện Samsung tại Hoa Kỳ trong một vụ tranh chấp về thanh toán tiền bản quyền và giấy phép bằng sáng chế. Tháng trước, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cho biết, họ sẽ mở một cuộc điều tra sau khi Ericsson tuyên bố Samsung đã vi phạm một số bằng sáng chế của mình trong hệ thống cơ sở hạ tầng truyền thông di động không dây 4G, và thế hệ tiếp theo 5G.
Được biết, Nokia đã giành được nhiều giải thưởng cho công nghệ video của mình, bao gồm 4 giải Emmy về Công nghệ & Kỹ thuật. Công ty đã đầu tư hơn 129 tỷ euro vào R&D trong hai mươi năm qua và đã tích lũy được hơn 20.000 họ bằng sáng chế (hơn 3.500 trong số đó liên quan đến 5G).
Theo Huỳnh Dũng (Dân Việt)

https://danviet.vn/hang-nokia-bat-ngo-kiem-dam-tu-doi-thu-samsung-20210318073340752.htm

Có thể bạn quan tâm