TN - Đất & Người

Ông Ksor Jú tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được sự giới thiệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Chía (huyện Ia Grai), chúng tôi tới làng Kom Yố để tìm hiểu về cuộc sống và công việc của ông Ksor Jú. Trò chuyện với chúng tôi, ông Jú cho biết: Từ năm 2008 đến nay, tôi được bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận của làng Kom Yố và Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Chía.

  Ông Ksor Jú. Ảnh: T.N
Ông Ksor Jú. Ảnh: T.N

Nhờ chịu khó học tập và áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đến nay, gia đình ông đã có hơn 10 ha cây trồng các loại như cà phê, cao su, điều, tiêu và đàn gia súc gần 20 con. Trừ chi phí đầu tư, gia đình thu nhập bình quân trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Trưởng thôn Kom Yố Rơ Mah Hin cho biết: “Ngoài giờ lao động sản xuất, ông Ksor Jú còn dành thời gian đến tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con trong làng, kịp thời nắm bắt những vấn đề tồn tại trên địa bàn để báo cáo chính quyền địa phương giải quyết. Đặc biệt, ông đã vận động bà con dân tộc thiểu số tại địa phương thực hiện định canh định cư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế. Nhờ vậy, nhiều hộ đã thoát nghèo và từng bước cải thiện đời sống”. Hiện nay, làng Kom Yố đã phát triển được 65 ha cà phê, hơn 12 ha hồ tiêu, hơn 133 ha điều, 59 ha cao su, hơn 10 ha lúa nước 2 vụ, 700 con gia súc và hơn 1.200 con gia cầm.

Thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ông đã cùng với cán bộ MTTQ và các đoàn thể vận động người dân nghiêm túc thực hiện đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, từ bỏ các tập tục lạc hậu, thực hiện sinh đẻ có kế hoạch. Bên cạnh đó, ông còn vận động bà con thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Làng Kom Yố có 158 hộ với 661 nhân khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm hơn 70% dân số, nhiều hộ là đồng bào có đạo. Vì vậy ông Ksor Jú cùng Ban Công tác Mặt trận luôn quan tâm tuyên truyền, vận động bà con sinh hoạt đạo theo đúng quy định pháp luật. Cùng với đó, ông vận động bà con cảnh giác và chủ động đấu tranh với âm mưu gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trật tự an toàn xã hội, giúp các cơ quan chức năng đấu tranh bóc gỡ các đối tượng vi phạm liên quan an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhận xét về ông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ia Chía Phạm Thị Thơm cho biết: “Ông Ksor Jú phát huy tốt vai trò của người cán bộ Mặt trận cơ sở. Với những thành tích đạt được, ông Ksor Jú đã nhiều năm liền được chính quyền và MTTQ, ban ngành của huyện Ia Grai, cũng như xã Ia Chía khen thưởng”.

 Tâm Duyên

Có thể bạn quan tâm