Bạn đọc

Thư ngỏ của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ ở Việt Nam, quân đội Mỹ đã tiến hành chiến tranh hóa học có quy mô lớn nhất, dài ngày nhất, gây hậu quả nghiêm trọng nhất, hơn 44 năm cuộc chiến tranh đã kết thúc nhưng thảm họa da cam vẫn còn tiếp tục hủy hoại môi trường và hệ sinh thái, đặc biệt là hủy hoại sức khỏe con người hơn 4,8 triệu người dân Việt Nam bị phơi nhiễm và hơn 3 triệu người là nạn nhân.

Trong đó, tỉnh Gia Lai khoảng gần 13 ngàn người bị phơi nhiễm và là nạn nhân chất độc da cam. Các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh đang từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật, chịu đựng nhiều khó khăn đau khổ, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần. Nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin là nỗi đau chung của cả dân tộc. Vì thế toàn xã hội cần có trách nhiệm xoa dịu nỗi đau da cam.

Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh rất biết ơn và ghi nhận những tấm lòng vàng của các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trong những năm qua và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã quản lý, sử dụng đúng mục đích và ý nghĩa: số tiền huy động được đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân chất độc da cam khó khăn về nhà ở làm nhà mới, sửa nhà; cho nạn nhân vay không lấy lãi sản xuất, chăn nuôi có thu nhập cải thiện đời sống gia đình; hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam điều trị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam, người tham gia kháng chiến dân tộc thiểu số kinh tế khó khăn đến xông hơi-giải độc cải thiện sức khỏe; nuôi dưỡng các cháu nạn nhân chất độc da cam, trẻ khuyết tật tại Trung tâm và thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” 10-8 và Tết cổ truyền của dân tộc.

Năm 2019 là năm kỷ niệm 58 năm ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” (10/8/1961-10/8/2019). Tiếp tục hưởng ứng phong trào hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam do ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh rất mong sự tiếp tục hưởng ứng chia sẻ của các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, trường học, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, để chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh, góp phần giúp đỡ cho nạn nhân chất độc da cam và gia đình nạn nhân chất độc da cam giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Mọi sự đóng góp xin gửi về: Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai-số tài khoản: 6201.0000.437.856 tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển tỉnh Gia Lai hoặc Văn phòng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai, địa chỉ số 14 đường Yết Kiêu, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.


Trân trọng cảm ơn!
 

Có thể bạn quan tâm