Bạn đọc

Theo đơn thư bạn đọc: Trưởng phòng bị tố cáo có nhiều việc làm khuất tất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tập thể cán bộ, viên chức công tác tại Trung tâm Y tế thị xã An Khê có đơn tố cáo bà Lê Thị Mộng Đào-Trưởng phòng Tổ chức hành chính-Tài vụ đã có nhiều việc làm khuất tất, gây bất bình cho mọi người trong thời gian dài.
Theo đơn tố cáo, bà Đào đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao để thực hiện sai nguyên tắc trong công tác điều hành cũng như thu chi tài chính. Cụ thể, trong năm 2013, lợi dụng chính sách của Nhà nước về thanh toán chế độ trực và phụ cấp đối với nhân viên, bà Đào đã làm khống cho bản thân, kế toán Nguyễn Thị Thương, bảo vệ Võ Đình Thính, lái xe Nguyễn Thanh Việt được hưởng số tiền trực chênh lệch là 24 triệu đồng. Ngoài ra, dù có tên trên bảng trực hàng tuần nhưng bà Đào lại sắp xếp cháu mình là Võ Đình Thính trực thay trong một thời gian rất dài để thanh toán tiền ngoài giờ cho bản thân. Theo những người tố cáo, số tiền ngoài giờ mà bà Đào nhận mỗi tháng rất cao, bằng cả tháng lương của một viên chức trong cơ quan.
  Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã An Khê khẳng định nội dung tố cáo của tập thể đối với bà Lê Thị Mộng Đào là có cơ sở và đúng. Ảnh: P.N
Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã An Khê khẳng định nội dung tố cáo của tập thể đối với bà Lê Thị Mộng Đào là có cơ sở và đúng. Ảnh: P.N
Còn về bảo vệ Võ Đình Thính, ông này cùng một lúc làm bảo vệ cho Trung tâm Y tế thị xã An Khê và một đơn vị viễn thông ở địa phương. Dù ông Thính ký hợp đồng làm việc với cơ quan từ năm 2007 nhưng bà Đào đã không trích đóng tiền bảo hiểm xã hội từ tiền lương của người này. Đây là việc làm vi phạm Bộ luật Lao động. Chưa hết, hàng tháng, bà Đào và kế toán lập phiếu thu tiền điện nước của bộ phận căng tin và nhà thuốc không qua sổ sách để tư lợi cá nhân. “Mặc dù quy chế của cơ quan là phải báo cáo tài chính công khai hàng tháng, quý nhưng do đằng sau bà Đào có một thế lực nào đó chống lưng nên hễ ai có ý kiến thì đều bị trù dập khiến sự việc kéo dài cho đến nay”-những người tố cáo cho hay.
Làm việc với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Hường-Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế thị xã An Khê-thừa nhận: Kết quả kiểm tra thể hiện những tố cáo trên là có cơ sở và đúng. Hiện cơ quan đã báo cáo kết quả kiểm tra lên Sở Y tế, Thị ủy, UBND thị xã An Khê để xin ý kiến chỉ đạo. Theo ông Hường, hiện tại, việc thanh toán chế độ trực dôi dư ra 24 triệu đồng cho 4 cá nhân nêu trên đã được khắc phục. Còn việc thu tiền điện căng tin và nhà thuốc thì qua kiểm tra cho thấy không có chuyện tư túi nhưng lại thực hiện sai nguyên tắc. Theo quy định thì việc thu tiền này phải được nộp vào cơ quan hàng tháng và có hóa đơn chứng từ đàng hoàng song qua kiểm tra thì thấy có lúc 3 tháng mới nộp, có khi thì 6 tháng, thậm chí năm 2018 chưa nộp đồng nào.
Cũng theo ông Hường, bà Đào đã giải trình với tập thể rằng, việc bà để ông Võ Đình Thính làm bảo vệ trực thay công việc kế toán đã xin ý kiến và được nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê (nay là Trung tâm Y tế thị xã An Khê) duyệt (?). “Để tình trạng trên xảy ra, theo tôi là do quy chế dân chủ chưa được thực hiện tốt, đây chính là điều đã gây bất bình cho mọi người trong cơ quan lâu nay. Chính vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ chấn chỉnh ngay việc này cũng như sẽ thực hiện công khai công tác kế toán, tài chính của cơ quan để cán bộ, viên chức yên tâm công tác”-ông Hường khẳng định.
 PHẠM NGỌC

Có thể bạn quan tâm