Thể thao

Thể thao cộng đồng

U18 HAGL tập huấn tại Hà Lan: Tầm nhìn xa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-8, các cầu thủ thuộc biên chế khóa 4 của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG (còn gọi là U18 HAGL JMG) sẽ lên đường sang Vương quốc Hà Lan để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng. Việc được tập huấn ở một đất nước có nền bóng đá phát triển như Hà Lan sẽ là cơ hội rất lớn để những cầu thủ trẻ của Học viện trưởng thành nhanh chóng.

 

Đội U18 HAGL JMG sang Hà Lan tập huấn đợt này có tất cả 25 thành viên gồm 21 cầu thủ và 4 người trong Ban huấn luyện, dẫn đầu là ông Guillaume Graechen. Trong 21 cầu thủ, có 2 gương mặt xuất sắc mới được bổ sung từ lò năng khiếu HAGL là thủ môn Trần Trung Kiên và tiền đạo Vũ Minh Hiếu. Ngoài ra, còn có 4 cầu thủ thuộc “người anh em” Học viện Nutifood JMG vừa chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về đóng quân tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng.     
 

 Cầu thủ đội U18 HAGL JMG tích cực tập luyện. Ảnh: M.V
Cầu thủ đội U18 HAGL JMG tích cực tập luyện. Ảnh: M.V


Giữa tháng 4-2019, lãnh đạo CLB Feyenoord Rotterdam đã có chuyến thăm, làm việc với Ban lãnh đạo CLB HAGL tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Tại đây, hai bên đã nhất trí bắt tay hợp tác đào tạo trẻ, thi đấu giao hữu, trao đổi cầu thủ theo phương châm đôi bên cùng có lợi. Đồng thời, đội bóng lừng danh của Vương quốc Hà Lan đã cam kết sẽ đồng hành cùng CLB HAGL nhằm hiện thực hóa giấc mơ tham dự vòng chung kết World Cup của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Trong chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng này, đích đến của U18 HAGL JMG là Câu lạc bộ (CLB) Feyenoord Rotterdam (Hà Lan). Đây là CLB có lịch sử 110 năm với thành tích 1 lần vô địch Cúp C1 châu Âu, 2 lần vô địch UEFA, 1 Cúp liên lục địa và rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia. Theo kế hoạch, tại đây, U18 HAGL JMG sẽ được các chuyên gia hàng đầu của đội bóng lừng danh này hỗ trợ trong công tác huấn luyện theo phương pháp hiện đại nhất. Đồng thời, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có 7 trận giao hữu với các đội bóng của những lò đào tạo trẻ nổi tiếng tại Hà Lan. Trong đó, U18 HAGL JMG sẽ gặp U17 BVV Barendrech vào ngày 4-9, gặp U17 Almere City ngày 10-9,  gặp U17 Feyenoord Rotterdam ngày 24-9…

Ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng đoàn Bóng đá CLB HAGL-cho biết: “Đây là chuyến đi nằm trong chương trình hợp tác giữa CLB HAGL và CLB Feyenoord Rotterdam. Sang đó, các cầu thủ khóa 4 Học viện HAGL JMG sẽ được đá tập với các đội trẻ của các lò đào tạo nổi tiếng, được xem các trận đấu hấp dẫn ở Giải vô địch Hà Lan. Ngoài ra, các em sẽ có dịp sang Câu lạc bộ Sint-Truident để thăm Công Phượng, sau đó xem đội bóng này thi đấu ở Giải vô địch quốc gia Bỉ. Có thể nói rằng đây là dịp tuyệt vời đối với các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL JMG. Chúng tôi hy vọng, chuyến đi này sẽ mang lại những kinh nghiệm vô cùng quý giá cho các em trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sau này”.

Còn huấn luyện viên Guillaume Graechen thì chia sẻ: “Sau 12 năm làm việc tại Học viện HAGL JMG, tôi đã dẫn dắt các học trò của mình đi tập huấn nước ngoài nhiều lần. Tuy nhiên, chuyến đi này có nhiều điều khác biệt so với những lần trước. Bởi lẽ, khác với lứa đàn anh, trong chuyến tập huấn này, các cầu thủ khóa 4 sẽ thi đấu với các lò đào tạo trẻ nằm ngoài hệ thống JMG toàn cầu. Mặt khác, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ngay từ năm thứ 2 vào Học viện đã thường xuyên ra nước ngoài tập huấn hoặc đón tiếp các đối tác ngoài nước sang Gia Lai thì các em khóa 4 phải đến năm thứ 5 mới được có cơ hội này”.

Mặc dù có phần thiệt thòi so với các đàn anh nhưng U18 HAGL JMG vẫn được huấn luyện viên Guillaume Graechen đặt nhiều niềm tin. Chuyên gia đào tạo trẻ người Pháp cho biết: “Vào tháng 3-2019, các học trò của tôi đã giành được tấm huy chương bạc tại Giải U19 Quốc gia trên sân Pleiku. Sau chuyến tập huấn tại Hà Lan, mục tiêu chúng tôi đề ra là phấn đấu giành chức vô địch Giải U19 Quốc gia năm 2020”.

MINH VỸ
 

Có thể bạn quan tâm