Thể thao

Thể thao cộng đồng

HAGL-Dược Nam Hà Nam Định: "Phao cứu sinh" cho Lee Tae-hoon?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 2 trận thua liên tiếp ở Cúp Quốc gia và V.League 2020, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ông Lee Tae-hoon tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang bị lung lay dữ dội. Nếu muốn tiếp tục tại vị, ông Lee cần chỉ đạo các học trò của mình đánh bại Dược Nam Hà Nam Định trong trận đấu diễn ra trên sân Pleiku vào lúc 17 giờ hôm nay (12-6). 
Đầu tuần này, HAGL đón nhận tin vui khi tiền vệ Lương Xuân Trường trở lại tập luyện sau thời gian dài điều trị chấn thương. Ở trận đấu tập nội bộ của HAGL diễn ra ngày 9-6, cầu thủ này đã thi đấu đủ 45 phút của hiệp 1, sau đó được cho ra nghỉ.
Tuy đã hồi phục chấn thương nhưng cơ hội ra sân của Xuân Trường trong trận gặp Dược Nam Hà Nam Định vẫn còn bỏ ngỏ. Một thành viên trong Ban huấn luyện HAGL chia sẻ: Cả thành tích lẫn lối chơi của đội bóng trong thời gian qua đều không được tốt, một phần do vắng tiền vệ Xuân Trường. Nếu cậu ấy trở lại thi đấu trong trận này, chắc chắn khu trung tuyến của HAGL sẽ tốt hơn rất nhiều, hàng tấn công cũng khởi sắc hơn, đồng thời, tuyến phòng ngự sẽ giảm áp lực. Thế nhưng, do chỉ mới quay trở lại tập luyện chung với toàn đội nên việc tung Xuân Trường vào sân thi đấu vào chiều nay hay không là điều chúng tôi phải tính toán hết sức kỹ lưỡng.
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL (áo trắng) đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định trong trận đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: INTERNET.
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL (áo trắng) đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định trong trận đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: INTERNET.
Nếu được tung vào sân trong trận đấu gặp Dược Nam Hà Nam Định, Xuân Trường sẽ cùng với Nguyễn Tuấn Anh tạo thành “cặp bài trùng” ở trung tâm hàng tiền vệ HAGL. Cầu thủ người Nigeria Oahimijie Kelly khi đó sẽ đá vị trí tiền vệ đánh chặn sở trường, còn Trần Minh Vương và Nguyễn Văn Toàn chơi ở 2 cánh. Người chơi cao nhất bên phía đội bóng Phố núi như thường lệ vẫn là Chevaughn Walsh. Trong khi đó, rất có thể thủ môn Lê Văn Trường sẽ quay trở lại trấn giữ khung thành đội chủ sân Pleiku, trước mặt anh là bộ tứ hậu vệ: Trương Trọng Sáng, Memovic, Vũ Văn Thanh, A Hoàng. Còn nếu Xuân Trường phải ngồi ngoài, nhiều khả năng đội hình xuất phát của HAGL vào chiều nay sẽ giống như nửa cuối hiệp 1 trong trận thua Hà Nội FC cách đây 1 tuần.
Chuẩn bị cho trận đấu gặp HAGL, từ cách đây 2 ngày, Dược Nam Hà Nam Định đã có mặt tại Pleiku. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cho biết: Cũng như HAGL, Dược Nam Hà Nam Định vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp ở Cúp Quốc gia và V.League. Bởi vậy, trong trận đấu sắp tới, các cầu thủ của chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất. Mục tiêu mà Dược Nam Hà Nam Định hướng tới là phấn đấu có được ít nhất 1 điểm trên sân Pleiku.
Trong trận đấu với HAGL, Dược Nam Hà Nam Định không có sự phục vụ của hậu vệ Lâm Anh Quang do nhận thẻ đỏ trực tiếp ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn đó dàn cầu thủ chơi khá ăn ý trong thời gian qua gồm Đinh Xuân Việt, Lê Quốc Hường, Tony, Valentin, Đinh Văn Trường, Lê Sỹ Minh, Nguyễn Đình Mạnh, Trần Mạnh Hùng, Mai Xuân Quyết, Rafaelson, Đỗ Merlo… 
Nói về chất lượng cầu thủ, rõ ràng HAGL có nhiều nhân tố nổi bật hơn hẳn đội khách với hàng loạt gương mặt từng khoác áo đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia như: Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương, Ngọc Quang, Việt Hưng, Bảo Toàn… Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao tập thể nên thành tích của đội bóng phụ thuộc vào khả năng “hợp đồng tác chiến” của 11 cầu thủ thi đấu trên sân. Muốn làm được việc đó, trách nhiệm chính thuộc về huấn luyện viên trưởng. Nhưng hiện nay, khả năng cầm quân của ông Lee Tae-hoon đang bị đặt dấu hỏi. Hơn ai hết, sau 2 trận thua bạc nhược vừa qua, trong đó có trận thua trước chính Dược Nam Hà Nam Định ở Cúp Quốc gia, ông Lee hiểu rõ tương lai của mình phụ thuộc vào kết quả trận đấu chiều nay.
Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, HAGL thắng 5 trận, hòa 1 và thua 1. Đặc biệt, kể từ năm 2008 đến nay, HAGL đều thắng Dược Nam Hà Nam Định trên sân Pleiku. Bởi vậy, rất có thể ông Lee và các học trò sẽ có ít nhất 1 điểm trong trận đấu chiều nay.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm