Thể thao

Thể thao cộng đồng

SEA Games 31: Cơ hội cho cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với 8 gương mặt vừa được tập trung, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trở thành lò đào tạo đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển U22 Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để các cầu thủ thể hiện tài năng. Tuy nhiên, việc có tên trong danh sách cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31 lại không hề dễ dàng đối với các cầu thủ trẻ HAGL.
Để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào năm tới tại Việt Nam, từ ngày 16 đến 28-8, huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập 47 cầu thủ của đội tuyển U22 Việt Nam về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam huấn luyện đợt 2. Trong số này, lò đào tạo HAGL đóng góp 8 cái tên: Dụng Quang Nho, Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Trần Bảo Toàn, Phạm Đình Long, Nguyễn Duy Thắng, Lê Minh Bình và Huỳnh Tiến Đạt.
Trong 8 cầu thủ trưởng thành từ HAGL khoác áo đội U22 Việt Nam đợt này, có tới 4 cầu thủ đang được bầu Đức biệt phái, tăng cường cho một số đội bóng khác mượn, đó là thủ môn Phạm Đình Long thi đấu cho An Giang, hậu vệ Nguyễn Duy Thắng (Long An), tiền đạo Lê Minh Bình (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Huỳnh Tiến Đạt (Công an nhân dân). Đứng sau HAGL về mặt quân số là Sông Lam Nghệ An (5 cầu thủ).
Còn nhớ, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines, ban đầu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc gọi 5 thành viên của HAGL tham gia đội tuyển U22 Việt Nam, đó là trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn và 4  cầu thủ: Dụng Quang Nho, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn. Sau khi chốt danh sách lần cuối, Quang Nho và Thanh Hậu bị gạch tên. Như vậy, so với cách đây 1 năm, quân số hiện tại của HAGL đóng góp cho đội U22 Việt Nam tăng gần gấp đôi.
Tiền vệ Dụng Quang Nho (số 12) trong màu áo đội U22 Việt Nam. Ảnh: Khắc Việt
Tiền vệ Dụng Quang Nho (số 12) trong màu áo đội U22 Việt Nam. Ảnh: Khắc Việt
Trong số 8 cầu thủ của lò đào tạo trẻ HAGL, lợi thế đang tạm thời thuộc về hậu vệ Dụng Quang Nho, tiền vệ Trần Bảo Toàn, tiền đạo Lê Minh Bình. Hiện hậu vệ Dụng Quang Nho đang được tín nhiệm trao chiếc băng đội trưởng đội dự tuyển U22 Việt Nam.
Năm ngoái, cầu thủ người Bình Thuận này được gọi vào đội tuyển U22 và U23 Việt Nam để tham dự SEA Games 30 và Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, vào giờ chót, anh bị loại do chấn thương. Năm nay, trong màu áo HAGL tại V.League 2020, kể từ sau khi tiền vệ Kelley bị chấn thương ở trận làm khách trên sân Hải Phòng, Quang Nho được tung vào sân thay thế thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn và anh đã thi đấu tròn vai, góp phần giúp HAGL có được chuỗi 5 trận bất bại từ cuối tháng 6 đến nay.
Trước khi có tên trong danh sách đội U22 Việt Nam lần này, Trần Bảo Toàn đã từng khoác áo đội U19, U22 và U23 Việt Nam. Mặc dù được ví là “phiên bản 2.0” của đàn anh Nguyễn Văn Toàn ở HAGL, nhưng đầu mùa giải năm nay, Lê Minh Bình đã được bầu Đức tăng cường cho đội bóng hạng nhất Bà Rịa-Vũng Tàu mượn. Hiện tại, Minh Bình ghi được 5 bàn thắng, tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” giải hạng nhất.
Những cái tên còn lại như Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Phạm Đình Long và Nguyễn Duy Thắng, thời gian qua chưa có nhiều cơ hội để chứng tỏ tài năng trong màu áo câu lạc bộ. Bởi vậy, lần tập trung này là dịp không thể tốt hơn để các gương mặt trẻ của HAGL nỗ lực thể hiện bản thân trước sự chứng kiến của huấn luyện viên Park Hang-seo.
Bên cạnh dàn cầu thủ áp đảo so với các câu lạc bộ khác, trong đợt tập trung này, “phù thủy” Park Hang-seo còn gọi huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh của HAGL lên làm trợ lý ở đội U22 Việt Nam. Huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh chia sẻ: “Tham gia Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam, tôi học được nhiều điều, từ khâu chuẩn bị cho một buổi tập, một trận đấu, cả giải đấu cho đến chuyện sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong đội bóng. Ông Park Hang-seo tổ chức rất nhiều cuộc họp để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban huấn luyện. Những kinh nghiệm có được trong đợt tập trung này sẽ giúp ích rất nhiều cho tôi trong công tác huấn luyện tại Câu lạc bộ Bóng đá HAGL sau này”.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm