Thể thao

Thể thao cộng đồng

4 đội bóng không đủ tiêu chí chuyên nghiệp có được tham dự V.League 2021?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các câu lạc bộ không đủ tiêu chí cấp phép chuyên nghiệp sẽ bị cấm dự V.League trong thời gian tới.

Câu lạc bộ Hải Phòng là một trong những đại diện V.League không đáp ứng tiêu chí cấp phép chuyên nghiệp. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Hải Phòng là một trong những đại diện V.League không đáp ứng tiêu chí cấp phép chuyên nghiệp. Ảnh: VPF
Sau Đại hội đồng cổ đông của VPF nhiệm kỳ 2020-2023, một trong những vấn đề được quan tâm là việc xử lý các câu lạc bộ không đủ tiêu chí cấp phép chuyên nghiệp.
Theo đó, vẫn còn tới 4 câu lạc bộ ở V.League không đáp ứng được tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp gồm: Hải Phòng, DNH Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An. Riêng trường hợp các đội Hải Phòng, DNH Nam Định và SLNA không đạt được tiêu chuẩn cấp phép 2 năm liên tiếp. Các câu lạc bộ này vẫn được VPF đặc cách tham dự V.League 2021.
Trước câu hỏi của Phóng viên Lao Động về việc Hội đồng quản trị VPF nhiệm kỳ 2020-2023 mới được bầu có ông Trần Manh Hùng. Đây cũng là Chủ tịch của Hải Phòng nhưng lại điều hành để 2 năm liên tiếp đội bóng không đạt chuẩn chuyên nghiệp, điều này có mang đến sự thiếu thuyết phục trong điều ông ùng tham gia Hội đồng quản trị VPF? Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF cho biết để giải quyết triệt để vấn đề này ngay lập tức rất khó. Quan điểm từ VFF và VPF vẫn sẽ là siết chặt, xây dựng quy chế để các đội bóng phải tuân thủ. Trong vài ba năm tới, nếu các câu lạc bộ không đạt đủ tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp sẽ không được tham gia V.League nói riêng và các giải bóng đá chuyên nghiệp nói chung.
Ông Trần Anh Tú nói: "Việc tham gia giải của các câu lạc bộ là tự nguyện, không ai ép buộc phải chơi cả. Nhưng khi đã vào cuộc chơi là phải tuân theo luật của cuộc chơi. Với cơ chế hiện tại, chúng tôi sẽ dần điều chỉnh để các đôi bóng buộc phải thay đổi theo thời gian tới.
Chúng ta cũng thấy một điểm tích cực là số lượng câu lạc bộ không đạt đủ tiêu chí cũng đã giảm dần theo từng năm".
Về vấn đề một số đội bóng thi đấu thiếu tích cực khi đã đủ điểm trụ hạng và có những sự chuyển nhượng mang tính hỗ trợ nhau để trụ hạng cũng là vấn đề được truyền thông đặt vấn đề với Hội đồng quản trị VPF.
Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF chp biết: "Ở mùa giải năm ngoái, một số trận đấu có liên quan đến các câu lạc bộ vốn đã hết mục tiêu ở mùa giải không có được tính cạnh tranh cao. VPF đang tính đến quỹ thưởng cho các câu lạc bộ ở các trận đấu hay thứ hạng chung cuộc để tăng thêm sức hút cho giải đấu".
Ông Trần Anh Tú phân tích thêm: "Số tiền mà VPF dành cho các câu lạc bộ chưa nhiều, nhưng chúng tôi muốn làm cái gì đó để các câu lạc bộ cố gắng hơn. Giống như con gà tức nhau tiếng gáy. Sự chênh lệch trong tiền thưởng từ VPF có thể tạo nên tính cạnh tranh tích cực và động lực ở các câu lạc bộ".
Trong thời gian tới, VPF cũng sẽ cùng các câu lạc bộ tiếp tục nâng cao chất lượng, hình ảnh giải đấu; phối hợp chặt chẽ với các ngành, cơ quan có liên quan, các câu lạc bộ triển khai các biện pháp đảm bảo các trận đấu diễn ra đúng kế hoạch, tuyệt đối an toàn, thu hút đông đảo quý khán giả đến cổ vũ các trận đấu.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/4-doi-bong-khong-du-tieu-chi-chuyen-nghiep-co-duoc-tham-du-vleague-2021-858184.ldo

Có thể bạn quan tâm