Thể thao

Thể thao cộng đồng

V.League 2021: Hoàng Anh Gia Lai rèn quân để tiếp tục thăng hoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- V.League 2021 đang bị “treo” vô thời hạn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng và tích cực duy trì tập luyện, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) luôn sẵn sàng cho mọi phương án mà Ban tổ chức giải sắp xếp. 
V.League 2021 là mùa giải nhiều cảm xúc với đội bóng Phố núi. Đang sở hữu chuỗi trận thăng hoa với phong độ đáng gờm của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, HAGL phải “khựng” lại bởi giải đấu tạm hoãn khi giai đoạn 1 chỉ còn 1 vòng đấu. Vòng đấu cuối sẽ không nhiều ý nghĩa với đội bóng chủ sân Pleiku nhưng nó phần nào sẽ quyết định các đối thủ của họ ở giai đoạn 2. Bởi hiện nay, có đến 7 đội bóng vẫn còn cơ hội để tranh vé vào nhóm đua vô địch. 
Sau khoảng thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh, Ban tổ chức V.League 2021 đã tiến hành họp trực tuyến với các đội bóng và thống nhất giải đấu sẽ bắt đầu vào 31-7 và kết thúc ngày 22-8. Theo đó, tất cả các đội bóng sẽ tập trung thi đấu tại cụm sân ở các tỉnh phía Bắc để gói gọn quá trình đi lại nhằm tiết kiệm chi phí và tránh lây lan dịch bệnh. Cũng đã có những ý kiến cho rằng với phương án này, một số đội bóng phía Bắc có lợi vì thường xuyên được đá trên sân nhà. 
HAGL (phải) đã có những trận đấu giao hữu quý báu trong khoảng thời gian giải đấu tạm hoãn
Hoàng Anh Gia Lai (bìa phải) đã có những trận đấu giao hữu quý báu trong khoảng thời gian giải đấu tạm hoãn. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Tuy nhiên, việc đưa V.League 2021 về đích vẫn chưa thể suôn sẻ bởi dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương trong cả nước. Bởi vậy, Ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ kế hoạch nói trên và chưa thể tính toán khả năng tiếp theo cho giải đấu. Thực tế, việc để V.League 2021 khởi tranh sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi thời gian tới, bóng đá Việt Nam sẽ dồn lực cho hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngày 2-9, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên. Câu lạc bộ Viettel-nơi sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia-sau khi kết thúc AFC Champions League cũng phải cách ly y tế 21 ngày kể từ ngày 21-7. Phương án tổ chức V.League 2021 xen kẽ với các trận đấu vòng loại World Cup 2022 được xem xét đến nhưng cũng không khả thi bởi các cầu thủ sau khi thi đấu tại nước ngoài sẽ phải cách ly y tế dài ngày mới có thể trở về phục vụ câu lạc bộ. Các đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như: HAGL, Hà Nội FC, Viettel… chắc chắn không chấp nhận cách đá “chộp giật” như vậy. Đến tháng 10, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng phải bận bịu với U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á. 
Ngày 16-11, đội tuyển Việt Nam mới đá trận cuối cùng của năm 2021 ở vòng loại World Cup 2022. Sau đó là khoảng thời gian mà Ban tổ chức V.League tính đến trước khi AFC Cup dự kiến bắt đầu từ ngày 5-12. Dẫu vậy, trong bối cảnh SEA Games 31 tại Việt Nam chính thức bị hoãn, dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”, kịch bản xấu nhất là hủy V.League 2021 cũng không phải là không thể xảy ra. Trong tình thế ấy, HAGL sẽ phải “đấu tranh” cho việc có công nhận đội vô địch sau 12 vòng đấu hay không. 
Đội bóng Phố núi đã chờ đợi 17 năm cho chức vô địch và rõ ràng họ không muốn đánh mất những gì đang có. Với phong độ hiện tại, huấn luyện viên Kiatisak và các học trò chắc chắn mong muốn bước lên ngôi vô địch một cách danh chính ngôn thuận. Thời gian V.League 2021 tạm hoãn, HAGL là một trong những đội bóng có điều kiện tập luyện tốt nhất. Trong tháng 6 và đầu tháng 7, họ liên tiếp có những trận đấu giao hữu với Câu lạc bộ Hải Phòng và Công an nhân dân ở “đại bản doanh” Hàm Rồng khi các đội bóng này tập huấn tại đây. 
Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ cao và rất tự tin chờ V.League 2021 quay trở lại. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ cao và rất tự tin chờ V.League 2021 quay trở lại. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Đó đều là những màn tập dợt quan trọng để Kiatisak tìm giải pháp rút ngắn khoảng cách giữa đội hình chính và các cầu thủ dự bị. Ông đã tạo điều kiện cho những cầu thủ nằm trong đội hình 2 được ra sân nhiều hơn để cọ xát, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho những trận cầu chính thức căng thẳng hơn. Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có một động thái nhằm “tinh gọn” băng ghế dự bị khi cho Hải Phòng mượn Ngọc Quang, Đông Triều và Quang Nho. 
Theo ghi nhận của P.V, từ đầu tháng 7, HAGL vẫn đang tập luyện với cường độ cao. Huấn luyện viên Kiatisak yêu cầu học trò của mình nâng cao thể lực cũng như chú trọng tập các bài chiến thuật nhuần nhuyễn. Ngoại trừ Hồng Duy đang phải cách ly y tế do về quê tại Bình Phước, HAGL đang có đầy đủ đội hình cho các bài tập chiến thuật của mình. Khoảng thời gian nghỉ cũng là cơ hội để Tuấn Anh có thể bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải trong trận đấu với Indonesia.
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn Câu lạc bộ HAGL-chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang tích cực tập luyện để sẵn sàng chờ giải đấu trở lại khi tình hình dịch bệnh ổn định. Câu lạc bộ cũng tôn trọng và tuân thủ những phương án mà Ban tổ chức đưa ra”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm