Thể thao

Thể thao cộng đồng

Nghĩa cử đẹp của đội bóng Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cảm phục trước nghị lực sống cùng đam mê trái bóng tròn của cậu bé khuyết tật, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có sự hỗ trợ lâu dài để san sẻ khó khăn với gia đình.
Từ khi sinh ra, Đức (SN 2009, trú tại làng Tiêng, xã Tân Sơn, TP. Pleiku) đã không có đôi tay và 1 chân. Phần xương tay của Đức chỉ kéo dài đến khuỷu tay, còn phần chân trái cũng chỉ kéo dài đến đầu gối. Cha của Đức bỏ đi biền biệt từ khi cậu mới 1 tháng tuổi để lại mẹ cậu đơn độc nuôi 4 người con, trong đó, người con trai đầu cũng bị câm, điếc bẩm sinh. Lớn lên trong cảnh nghèo khó, Đức trải qua vô vàn nỗi khổ cực. Nhưng cũng từ nghịch cảnh ấy, cậu đã cho thấy nghị lực sống mãnh liệt. 
Thân hình dị tật nhưng Đức vẫn tự lo sinh hoạt cá nhân và một số việc khác. Thậm chí, Đức vẫn có thể tự đạp xe trong làng để đi chơi với chúng bạn. Đặc biệt, dù chỉ có 1 chân nhưng Đức có tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn và thể hiện năng khiếu của mình. Cậu chơi bóng một cách điêu luyện không thua kém chúng bạn đồng trang lứa. Cảm động trước đam mê của cậu, một huấn luyện viên trung tâm bóng đá cộng đồng ở xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đã nhận cậu vào học miễn phí.
Em Đức được chơi bóng chung với các ngoại binh của HAGL. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Em Đức (làng Tiêng, xã Tân Sơn, TP. Pleiku) được chơi bóng chung với các ngoại binh của HAGL. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Đức rất ham học chữ dù không được đến lớp. Từ nhỏ, cậu đã tự mày mò tập viết những nét chữ nguệch ngoạc, cây bút kẹp giữa 2 khuỷu tay. Hiện tại, Đức đã có thể viết chữ rõ ràng, tròn trịa trong sự ngỡ ngàng của những ai chứng kiến. Năm 2021, Chi Đoàn Báo Gia Lai đã tặng sách, vở, bút viết, thước… và phối hợp cùng Đoàn xã Tân Sơn kèm cặp dạy học miễn phí cho Đức. 
Vừa qua, Đức đã được tặng một món quà đặc biệt là chuyến thăm Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Tại đây, cậu đã được gặp huấn luyện viên Kiatisak cũng như các cầu thủ HAGL. Đức còn được trải nghiệm cảm giác của một cầu thủ thực thụ như tiếp xúc với phòng gym, thi đấu đối kháng cùng các cầu thủ. Đó có lẽ là một trải nghiệm mà trong mơ cậu bé 13 tuổi cũng không dám nghĩ tới. “Cháu rất thích Câu lạc bộ HAGL và nhất là anh Công Phượng. Cháu rất hạnh phúc vì có một ngày được đến thăm và chơi bóng cùng các cầu thủ chuyên nghiệp”-Đức hào hứng. 
Đức say mê chơi bóng khiến tất thảy cầu thủ HAGL đều phải bất ngờ. Chỉ với một chân cậu vẫn chạy thoăn thoắt và tung ra những cú sút đầy uy lực. Chứng kiến Đức chơi bóng, huấn luyện viên Kiatisak đã phải trầm trồ: “Rất tuyệt vời, tôi thực sự kinh ngạc, không ngờ cậu bé có thể đam mê và chơi bóng tốt như thế. Đức chắc chắn là tấm gương cho các cầu thủ của HAGL nỗ lực, phấn đấu để vượt qua những khó khăn, vươn lên giành lấy chiến thắng”. 
Đức được gặp và trò chuyện cùng huấn luyện viên Kiatisak. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Em Đức được gặp và trò chuyện cùng huấn luyện viên Kiatisak. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Không chỉ có một ngày “trong mơ”, Đức còn được tặng 20 triệu đồng cùng một tấm vé xem HAGL thi đấu ở sân Pleiku năm 2022. Ngoài ra, ông Trần Văn Quỳnh-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vị Trí Vàng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tiếp thị thể thao HAGL còn ngỏ ý muốn đưa cậu đến học tại một ngôi trường quốc tế. Ông Quỳnh cho biết: “Chúng tôi rất cảm phục tấm gương của Đức và đang kết nối để thuyết phục một ngôi trường nội trú quốc tế tiếp nhận cậu bé vào học. Mọi chi phí học tập sẽ được Công ty cổ phần Tập đoàn Vị Trí Vàng bảo trợ trọn gói”. 
Trước sự quan tâm của đội bóng Phố núi, bà Khước nghẹn ngào: “Tôi rất hạnh phúc. Thường ngày, Đức rất ngoan, nghe lời và cố gắng phụ giúp mẹ từ những việc nhỏ nhất như quét nhà, rửa chén. Tôi không nghĩ có một ngày con mình được mọi người ưu ái dành cho tình cảm đến thế. Tôi rất cảm động và biết ơn Câu lạc bộ HAGL cũng như các cơ quan báo chí giúp đỡ mẹ con tôi”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm