Thể thao

Thể thao cộng đồng

U17 Hoàng Anh Gia Lai bị cầm chân ở trận mở màn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 6-6, tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng đã diễn ra lượt đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại bảng C Giải U17 Quốc gia 2022 giữa đội chủ nhà U17 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và U17 Bình Định.

Được đánh giá cao hơn, các cầu thủ U17 HAGL dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Trịnh Duy Quang đã thi đấu có phần lấn lướt khi làm chủ thế trận. Tuy nhiên, trước lối đá phòng ngự kín kẽ của U17 Bình Định, U17 HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân mà không thể tiến sát vào khu vực 16m50. Do đó, trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà đã không thể tạo ra cơ hội về phía đối phương.

 U17 HAGL (phải) đã bị cầm hòa ở trận ra quân. Ảnh: Văn Ngọc
U17 HAGL (áo trắng) đã bị cầm hòa ở trận ra quân. Ảnh: Văn Ngọc



Cục diện này tiếp tục xảy ra trong hiệp 2 khi U17 HAGL vẫn tỏ ra bế tắc trong tấn công. Không những vậy, những pha phản công sắc bén của U17 Bình Định thường xuyên khiến đối phương vào trong tình trạng nguy hiểm. Nếu các chân sút của đội bóng đến từ miền đất võ tận dụng cơ hội tốt hơn, U17 Bình Định đã có thể có bàn thắng mở tỷ số 1-0.

Trong thế trận không mấy sáng sủa đó, U17 HAGL bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 78, cầu thủ Nay Di Đan vào thay người đã bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Tiến Lộc của U17 Bình Định ghi bàn 1-0. Nhưng niềm vui chẳng tày gang với đội chủ nhà khi họ đã phải trả giá cho lỗi phòng ngự lỏng lẻo. Chỉ 5 phút sau, đội khách có pha phản công và tiền vệ Thanh Khiết đã thoải mái dứt điểm trong tư thế trống trải san bằng cách biệt 1-1.

Những phút cuối trận, các học trò của huấn luyện viên Trịnh Duy Quang đã đẩy cao đội hình chơi tấn công hòng tìm kiếm 3 điểm. Tuy nhiên họ đành bất lực trước lối chơi chắc chắn của U17 Bình Định và đành chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1.

Ở vòng loại bảng C còn có các đội bóng U17 Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm để 2 đội đứng đầu mỗi bảng và đội thứ 3 có thành tích tốt khi so sánh với các bảng đấu khác vào thi đấu vòng chung kết. Vòng loại Giải U17 Quốc gia 2022 có 24 đội tham gia, được chia làm 5 bảng, diễn ra từ ngày 6-6 đến 29-6. Ở lượt đấu thứ 2 vào ngày 8-6, U17 HAGL sẽ đối đầu với U17 Quảng Ngãi tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng.

 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm