Thể thao

Thể thao cộng đồng

Báo Thái Lan ca ngợi thành tích của Hoàng Anh Gia Lai và huấn luyện viên Kiatisak

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tờ Thairath vừa đăng tải đoạn clip pha ghi bàn thứ 2 của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn trong trận Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng B.Bình Dương 2-1 ngày 20-7 ở vòng 8 V.League 2022.
Ngày 20-7, trong trận đấu giữa HAGL với B.Bình Dương, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã ghi cú đúp bàn thắng ở các phút 11 và 34. Trong đó, bàn thứ 2 của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ghi theo phong cách “TikTok” mà huấn luyện viên (HLV) Kiatisak cũng thừa nhận khi đăng trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Facebook.
Bài viết trên tờ Thairath có nội dung: “Bạn có nhớ đội bóng của Zico Thái (biệt danh của HLV Kiatisak)? Câu lạc bộ Bóng đá HAGL vừa có một pha ghi bàn tuyệt đỉnh sau 20 lần chạm bóng. Đó cũng là bàn quyết định mang lại chiến thắng 2-1 cho đội bóng Phố núi Pleiku trước đối thủ mạnh B.Bình Dương.
Văn Toàn (bìa phải) đã có cú đúp ngay trong hiệp 1. Ảnh: Văn Ngọc
Văn Toàn (bìa phải) đã có cú đúp ngay trong hiệp 1. Ảnh: Văn Ngọc
Bàn thắng này thực sự ấn tượng và được nhiều cổ động viên bàn tán vì nó mang phong cách đúng chất bóng đá Thái Lan từng có dưới thời HLV Kiatisak dẫn dắt các đội tuyển trước đây được gọi là “TikTok”. Đó là các pha phối hợp bật nhả một chạm chính xác kết hợp chạy chỗ hợp lý và nhịp nhàng để vượt qua đối thủ ghi bàn, mà không thể giành được quả bóng”.
Qua bài viết, tờ Thairath đánh giá đội bóng Phố núi Pleiku đang dần tìm lại nguồn cảm hứng chơi bóng ấn tượng như ở mùa trước từng dẫn đầu giải V.League khi HLV Kiatisak vừa trở lại dẫn dắt. Hiện sau chiến thắng trước B.Bình Dương, đội quân của HLV Kiatisak đã có 3 trận thắng liên tiếp để leo một mạch từ nhóm gần cuối bảng lên vị trí thứ 3 với 13 điểm, chỉ còn thua 2 đội xếp trên là Câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng chỉ 1 điểm (đều có 14 điểm).
THIÊN MINH (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm