Thể thao

Thể thao cộng đồng

Giải Vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40-năm 2022: Tổng giải thưởng 350 triệu đồng cho các tay vợt xuất sắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 11-7, Báo Nhân Dân đã phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Giải Vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40-năm 2022.

 Trưởng Ban tổ chức giải Trần Hữu Việt thông tin về giải đấu. Ảnh: Văn Ngọc
Trưởng ban tổ chức giải Trần Hữu Việt thông tin về giải đấu. Ảnh: Văn Ngọc

Chủ trì buổi gặp mặt có ông Trần Hữu Việt-Vụ trưởng, Trưởng ban Văn hóa-Văn nghệ Báo Nhân dân, Trưởng ban tổ chức giải; ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức giải; ông Tống Thới Mốc-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai; ông Đặng Huy Cường-Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh; các thành viên trong Ban tổ chức giải, các nhà tài trợ cùng khoảng 20 phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Hữu Việt thông tin: Giải Vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 là một sự kiện thể thao lớn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế, văn hóa-xã hội đã trở lại bình thường trong cả nước, nhất là sau khi Việt Nam vừa tổ chức thành công SEAGames 31, tạo được tiếng vang lớn trong dư luận bạn bè khu vực và quốc tế. Đặc biệt, bóng bàn Việt Nam đã và đang có những khởi sắc về chuyên môn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cả nước.

Giải lần này quy tụ gần 170 tay vợt đến từ 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Đây là số lượng vận động viên đông đảo nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Kỳ giải năm nay hứa hẹn chất lượng chuyên môn và sự cạnh tranh rất cao bởi có sự góp mặt đầy đủ của các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEAGames 31 và Giải Vô địch Đông Nam Á 2022 như: Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Bùi Ngọc Lan, Vũ Hoài Thanh, Nguyễn Thị Nga.

Mặc dù có những khó khăn do tình hình kinh tế-xã hội mới bước đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, Ban tổ chức giải vẫn duy trì mức thưởng cao cho 32 giải thưởng, riêng 2 giải thưởng vô địch đồng đội nam, đồng đội nữ là 50 triệu đồng/giải và vô địch đơn nam, đơn nữ 30 triệu đồng/giải, tổng giá trị toàn bộ giải thưởng lên tới 350 triệu đồng.

Bên cạnh 7 bộ chuy chương, Báo Nhân Dân và các đơn vị đồng hành là Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng 2 giải triển vọng giành cho 2 vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc cùng 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn.

Đông đảo phóng viên, nhà báo đến dự buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Ngọc
Đông đảo phóng viên, nhà báo đến dự buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Ngọc


“Đây là sự kiện lớn nhất của bộ môn bóng bàn quốc gia và của tỉnh Gia Lai, chúng tôi mong rằng các cơ quan báo chí sẽ quan tâm hỗ trợ quảng bá thông tin rộng rãi đến độc giả để giải đấu được diễn ra sôi nổi, khí thế, các tay vợt thi đấu với quyết tâm cao nhất. Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân của Báo Nhân Dân và tiếp sóng trên Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình Kon Tum; đồng thời cập nhật thông tin, hình ảnh, clip, lịch thi đấu… trên fanpage của giải”-ông Việt nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Ngọc Nhung cho hay: “Đây không chỉ là giải đấu thể thao đơn thuần mà còn là sự kiện văn hóa, du lịch. Hi vọng các cơ quan báo chí sẽ tích cực tuyên truyền quảng bá, truyền tải hình ảnh đẹp của Gia Lai đến với độc giả gần xa”.

Giải Vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40-năm 2022 sẽ khai mạc vào 19 giờ ngày 12-7 tại Nhà thi đấu tỉnh.

 

VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm